Cách cho phép mọi người chia sẻ màn hình trong cuộc họp Zoom

Chia sẻ màn hình là một phần quan trọng trong các cuộc gọi video call, hội nghị trực tuyến trên Zoom. Chẳng hạn nếu bạn đang tổ chức một cuộc họp, việc cho phép những người cùng tham gia cuộc họp chia sẻ màn hình của họ trong Zoom cũng là một nhu cầu cần thiết. Vậy làm thế nào để bạn bật tính năng này?

Tải Zoom

Cho phép mọi người chia sẻ màn hình trong cuộc họp trên Zoom

Trước tiên, cần lưu ý rằng chỉ có người tổ chức cuộc họp mới có quyền thiết lập cho phép những người tham gia chia sẻ màn hình về cuộc họp. Do đó, điều kiện tiên quyết ở đây là bạn phải là người tạo và bắt đầu cuộc họp.

Tiếp theo, nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Zoom trên máy tính Windows, Mac hoặc Linux, hãy nhấp vào nút Bảo mật (Security), sau đó chọn tùy chọn Chia sẻ màn hình (Share Screen).

Chọn tùy chọn “Share Screen”

Cách cho người khác share màn hình trên Zoom trên điện thoại

Trên iPhone, iPad và Android, bạn sẽ cần bấm vào nút menu ba chấm ở góc dưới bên phải.

Bấm vào nút menu ba chấm

Sau đó, nhấn vào Bảo mật (Security).

Nhấn vào “Security”

Và bây giờ, bạn có thể bật tính năng Chia sẻ màn hình (Share Screen).

Bật tính năng “Share Screen”

Đó là tất cả những gì bạn phải làm. Mọi người tham gia trong cuộc họp video của bạn hiện đều có thể chia sẻ màn hình của họ.

Cho phép nhiều người chia sẻ màn hình cuộc họp cùng lúc

Cho phép nhiều người trong cuộc họp Zoom chia sẻ màn hình của họ cùng lúc cũng là một tính năng đơn giản nhưng hữu ích. Tất nhiên để kích hoạt tính năng này, điều kiện cần vẫn là bạn là người phụ trách cuộc họp video đang diễn ra, và đồng thời bạn phải đang sử dụng ứng dụng khách Zoom trên Windows, Mac hoặc Linux.

Bấm vào mũi tên nhỏ bên cạnh nút Chia sẻ màn hình (Share Screen) màu xanh lá cây.

Bấm vào mũi tên nhỏ bên cạnh nút “Share Screen”

Từ menu bật lên, bạn hãy bấm vào tùy chọn Nhiều người tham gia có thể chia sẻ cùng lúc (Multiple Participants Can Share Simultaneously).

Bấm vào tùy chọn “Multiple Participants Can Share Simultaneously”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Giờ đây, mọi người trong cuộc họp có thể chia sẻ màn hình của họ hoặc sử dụng Whiteboard cùng một lúc.

Zoom có thể khiến bạn cảm thấy hơi choáng ngợp với bộ tính năng phong phú của nó, nhưng đây cũng là những yếu tố thực sự có thể cải thiện chất lượng cuộc họp cũng như công việc của bạn.

Thứ Ba, 24/08/2021 21:03
55 👨 25.893
0 Bình luận
Sắp xếp theo