14 cổng kết nối trên máy chiếu thường gặp

Phía sau của máy chiếu có rất nhiều loại cổng kết nối dành cho các thiết bị khác nhau Điều này có thể gây khó khăn cho bạn khi muốn kết nối các thiết bị này với máy chiếu. Cùng tìm hiểu về các cổng kết nối phổ biến trên máy chiếu qua bài viết sau đây nhé!

1. Cổng HDMI

HDMI
HDMI

Nếu thường xuyên kết nối máy chiếu với máy tính bạn có lẽ đã dùng đến cổng HDMI này. Đây cũng là cổng được sử dụng nhiều nhất trên máy chiếu. Với kết nối HDMI, bạn có thể truyền tín hiệu âm thanh và hình ảnh kỹ thuật số từ laptop, Blu-ray hoặc máy tính chơi game đến máy chiếu. Để tiết kiệm không gian, các máy chiếu mini thường có một đầu vào micro HDMI. Điều này có nghĩa là bạn cần có cáp HDMI-to-micro-HDMI.

2. Cổng DVI-D

DVI-D
DVI-D

Máy chiếu có đầu vào DVI-D nhận tín hiệu video kỹ thuật số từ máy tính. Đầu nối có các vít nhỏ để gắn chắc chắn. Điều này cho phép bạn gắn chặt cáp trong máy chiếu.

3. Cổng VGA

VGA
VGA

Với kết nối VGA, bạn gửi tín hiệu hình ảnh analog đến máy chiếu. Kết nối có 15 chân và có trên hầu hết các laptop hoặc máy tính. Bạn vặn đầu nối bằng các vít vào máy chiếu, để cáp được gắn chắc chắn.

4. Component video

Component video
Component video

Bạn cần đầu vào này để kết nối những thứ chẳng hạn như Nintendo Wii. Cáp truyền tín hiệu video analog và bao gồm một đầu nối màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam. Nếu đầu nối màu xanh lá cây có màu vàng một phần hoặc hoàn toàn, thì nó cũng hoạt động như một kết nối composite.

5. Composite video

Composite video
Composite video

Đầu vào này đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn kết nối các máy quay video cũ. Bạn nhận ra nó nhờ đầu nối màu vàng. Vì tất cả thông tin như hình ảnh và độ rõ nét đều chạy qua 1 cáp nên kết nối này mang lại chất lượng thấp hơn kết nối component.

6. Cổng S-video

S-video
S-video

Cũng giống như với kết nối component và composite, bạn sẽ gửi tín hiệu video analog với kết nối S-video. Cáp S-video nhạy cảm với tiếng ồn. Do đó, kết nối chỉ có trên các máy tính cũ.

7. Cổng RCA

RCA
RCA

Với hầu hết các kết nối, máy chiếu chỉ nhận tín hiệu hình ảnh. Nếu muốn nghe âm thanh, bạn cần có kết nối âm thanh riêng biệt. Ngoài đầu vào component hoặc composite, luôn có kết nối RCA. Đầu vào này có đầu nối màu đỏ và trắng.

8. Đầu vào 3,5mm

Đầu vào 3,5mm
Đầu vào 3,5mm

Cổng này còn được gọi là đầu vào aux, cho phép bạn gửi âm thanh từ một thiết bị như laptop đến máy chiếu qua cáp 3.5. Về chất lượng âm thanh, bạn sẽ thấy sự khác biệt nhỏ giữa kết nối RCA và 3,5mm.

9. Cổng quang

Quang học
Quang học

So với RCA hoặc 3,5 mm, kết nối quang không cung cấp khả năng truyền âm thanh analog mà là kỹ thuật số. Điều này làm cho âm thanh có chất lượng cao hơn. Hầu hết các máy thu và một số laptop đều có kết nối này.

10. Đầu ra 3,5mm

Đầu ra 3,5mm
Đầu ra 3,5mm

Máy chiếu thường không có hoặc có loa vừa phải. Trong trường hợp này, đầu ra 3,5mm là một đầu nối hữu ích. Cổng này cho phép kết nối máy chiếu với loa ngoài.

11. Cổng RS-232

RS-232
RS-232

Cổng RS-232 cho phép gửi tín hiệu điều khiển từ máy tính đến máy chiếu. Bằng cách này, bạn có thể bật hoặc tắt thiết bị từ xa. Kết nối này cũng tồn tại một phiên bản tròn, được gọi là RS-232C.

12. Cổng mạng

Cổng mạng
Cổng mạng

Bạn kết nối đầu vào này với máy tính thông qua cáp UTP. Bằng cách này, bạn sẽ gửi tín hiệu điều khiển đến máy chiếu. Đôi khi máy chiếu cũng nhận hình ảnh và âm thanh qua đầu vào này, nhưng chất lượng sẽ cao hơn khi bạn sử dụng cáp HDMI hoặc VGA.

13. 12V trigger

12V trigger
12V trigger

12V trigger phù hợp với các màn chiếu có cùng kết nối. Nhờ kết nối này, màn hình sẽ nhận được tín hiệu ngay khi bạn bật hoặc tắt máy chiếu.

14. Cổng USB

Cổng USB
Cổng USB

Đầu nối USB có thể có nhiều chức năng khác nhau. Nhiều máy chiếu có thể phát các file được lưu trữ từ USB hoặc ổ cứng ngoài. Trong các trường hợp khác, đầu vào USB cung cấp nguồn điện cho WiFi adapter hoặc điện thoại.

Thứ Sáu, 14/05/2021 09:05
57 👨 815
0 Bình luận
Sắp xếp theo