5 lựa chọn thay thế tuyệt vời cho Malwarebytes Premium

Malwarebytes là một công cụ diệt virus tuyệt vời nhưng cũng đáng để xem xét các tùy chọn khác nếu đăng ký sắp hết hạn và bạn không chắc chắn có nên đăng ký lại hay không. Có rất nhiều tùy chọn, cả trả phí và miễn phí, giúp bạn dễ dàng chọn giải pháp thay thế Malwarebytes Premium.

1. Microsoft Defender

Microsoft Defender đi kèm với đăng ký Microsoft 365 và cung cấp một số tính năng diệt virus. Bạn có thể kết nối tất cả các thiết bị của gia đình mình và nhận thông báo phát hiện mối đe dọa cho tất cả các tài khoản của mình.

Ứng dụng này giúp bạn bảo vệ thiết bị của mình bằng các khuyến nghị bảo mật. Hơn nữa, bạn có thể truy cập hỗ trợ khôi phục danh tính 24/24 nếu một cuộc tấn công xảy ra.

Microsoft Defender cũng có VPN được kích hoạt bằng cách bật nút chuyển đổi Privacy protection. Ứng dụng có thể cung cấp báo cáo tín dụng, phát hiện những thứ có hại và xác định xem thiết bị đã bị jailbreak hay chưa.

Trước khi quyết định sử dụng giải pháp diệt virus, hãy kiểm tra các tính năng cần thiết mà phần mềm diệt virus của bạn cần có.

  • Tải Microsoft Defender cho iOS | Windows | Mac | Android | Web (Có sẵn mua hàng trong ứng dụng, miễn phí)

2. Apple XPProtect

Nếu sở hữu máy Mac, bạn thậm chí có thể không cần mua công cụ diệt virus. XProtect là một trong nhiều tính năng bảo mật Internet được tích hợp trong máy Mac và yêu cầu duy nhất là phải có macOS 10.15 trở lên.

Phần mềm XProtect sẽ tìm kiếm phần mềm độc hại trong một số trường hợp, chẳng hạn như khi khởi chạy ứng dụng lần đầu tiên và sẽ chặn công cụ khởi chạy nếu phát hiện thấy virus.

XProtect cũng có biện pháp phòng vệ nếu nó không thể tìm thấy phần mềm độc hại trước khi bạn tải xuống ứng dụng và file. Giải pháp này có thể chuyển phần mềm độc hại vào Trash và sẽ liên tục tìm kiếm các chương trình nguy hiểm trên máy tính trong nền. Bạn cũng không cần phải lo lắng về việc cập nhật XProtect vì Apple sẽ làm điều đó trong nền.

Bất chấp những lợi ích của XProtect, phần mềm độc hại đôi khi có thể xâm phạm hệ thống. Bạn có thể kiểm tra xem máy Mac có bị nhiễm virus hay không bằng cách tìm kiếm các quảng cáo và cửa sổ pop-up không mong muốn cùng với nhiều phương pháp khác. Vì XProtect không an toàn 100% nên bạn vẫn phải trả tiền cho ứng dụng diệt virus.

3. Kaspersky

Kaspersky là một trong những công cụ diệt virus lâu đời và phổ biến nhất. Nó có một số tính năng hữu ích hướng đến quyền riêng tư, chẳng hạn như tùy chọn xem có bao nhiêu trình theo dõi đã cố gắng theo dõi bạn trực tuyến trong tuần qua. Kaspersky chia chúng thành những danh mục, chẳng hạn như phân tích trang web và các ad agency.

Báo cáo theo dõi trong ứng dụng Kaspersky
Báo cáo theo dõi trong ứng dụng Kaspersky

Nếu lo lắng về các ứng dụng và chương trình cụ thể có phần mềm độc hại, bạn có thể kéo và thả chúng vào Kaspersky. Sau đó, ứng dụng sẽ thực hiện quét nhanh hoặc toàn bộ - tùy bạn lụa chọn. Cuối cùng, chờ xem liệu phần mềm có phát hiện được bất kỳ mối đe dọa tiềm ẩn nào hay không.

Giao diện ứng dụng Kaspersky
Giao diện ứng dụng Kaspersky

Ngoài việc bảo vệ máy tính, Kaspersky còn có tiện ích mở rộng cho trình duyệt Safari và Google Chrome. Ứng dụng sẽ thông báo bất cứ khi nào nó tìm thấy các mối đe dọa tiềm ẩn trên thiết bị và bạn cũng sẽ thấy các đề xuất để cải thiện thêm bảo mật trực tuyến.

Nếu là cha mẹ, bạn cũng có thể bảo vệ con mình thông qua ứng dụng Kaspersky Safe Kids. Phiên bản miễn phí và trả phí đều có sẵn.

Kaspersky có giá bao nhiêu?

Kaspersky có 3 gói: Standard, Plus và Premium. Tất cả đều có quyền truy cập diệt virus, nhưng sẽ cần gói đắt tiền hơn cho các tính năng nâng cao như trình kiểm tra rò rỉ dữ liệu, tối ưu hóa hiệu suất và VPN.

Dưới đây là bảng giá của Kaspersky:

Đăng ký

Chi phí đăng ký 1 năm

Chi phí đăng ký 2 năm

Chi phí đăng ký 3 năm

Kaspersky Standard (Tối đa 3 thiết bị)

$34.99

$68.99

N/A

Kaspersky Plus (Tối đa 5 thiết bị)

$47.99

$94.99

N/A

Kaspersky Premium (Tối đa 10 thiết bị)

$67.49

$134.99

$202.99


4. Surfshark Antivirus

Surfshark là một trong những VPN nổi tiếng nhất và nếu mua gói Surfshark One, bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào giải pháp diệt virus. Sau khi thiết lập Surfshark, ứng dụng sẽ quét thiết bị để tìm các mối đe dọa tiềm ẩn và đưa ra thông báo nếu phát hiện điều gì đó. Virus cũng sẽ được cách ly.

Khi sử dụng công cụ diệt virus của Surfshark, ứng dụng sẽ quét thiết bị bất cứ khi nào bạn yêu cầu. Trong vòng vài phút, kết quả tổng quan đầy đủ sẽ được đưa ra. Surfshark cho biết số lượng file đã quét và có thể chọn quét toàn bộ hay quét nhanh.

Kết quả quét trong Surfshark Antivirus
Kết quả quét trong Surfshark Antivirus

Bên cạnh tính năng diệt virus, VPN của Surfshark còn có nhiều tính năng bảo mật đáng để thử. Ví dụ, bạn có thể kích hoạt tính năng kill switch để ngắt kết nối nếu VPN gặp vấn đề. Trong khi đó, công cụ CleanWeb ngăn việc theo dõi hoạt động trực tuyến của bạn.

Surfshark cũng cho phép tạo ID thay thế. Bằng cách sử dụng tính năng này, bạn có thể ẩn địa chỉ email thực của mình và tạo một địa chỉ email thay thế cho mạng xã hội. Bạn cũng có quyền truy cập vào công cụ Data Breach Monitoring với Surfshark, công cụ này sẽ cảnh báo nếu thông tin quan trọng bị xâm phạm trực tuyến. Một công cụ tiện dụng khác là lá chắn ransomware, giúp ngăn chặn tội phạm truy cập vào các file và thư mục. Bạn cũng có thể tắt webcam nếu lo lắng về việc các ứng dụng khác đang theo dõi.

Surfshark Antivirus có giá bao nhiêu?

Surfshark có cơ cấu giá toàn diện. Có thể chọn các gói 1 tháng, 12 tháng và 24 tháng. Bạn cũng có thể chọn giữa Surfshark One và Surfshark One+. Dưới đây là bảng giá cho cả hai tùy chọn:

Thời gian

Surfshark One

Surfshark One+

1 tháng

$15.95/tháng

$17.95/tháng

12 tháng

$3.19/tháng

$5.09/tháng

24 tháng

$2.69/tháng

$4.29/tháng


5. Bitdefender

Bitdefender là một giải pháp diệt virus toàn diện cho phép thêm các file được bảo vệ và xác định ứng dụng nào có thể truy cập chúng. Ứng dụng này cũng có tính năng Time Machine Protection, tiện ích mở rộng TrafficLight dành cho Chrome và Safari cho biết trang web nào đáng tin cậy và trang web nào tiềm ẩn rủi ro.

Các tính năng Time Machine Protection và Safe Files trong ứng dụng Bitdefender
Các tính năng Time Machine Protection và Safe Files trong ứng dụng Bitdefender

Khi sử dụng Bitdefender, có thể thực hiện quét nhanh và quét hệ thống. Nếu muốn quét các file cụ thể để tìm phần mềm độc hại, ứng dụng cũng có tùy chọn để thực hiện việc đó. Ngoài ra, có thể thêm các trường hợp miễn trừ nếu muốn. Giao diện ứng dụng sạch sẽ và dễ điều hướng, đồng thời có thể xem tất cả thông báo ở một nơi.

Các cài đặt quét khác nhau trong ứng dụng Bitdefender
Các cài đặt quét khác nhau trong ứng dụng Bitdefender

Bitdefender cũng có VPN và tiện ích mở rộng chống theo dõi cho Safari và Chrome.

Giao diện VPN Bitdefender
Giao diện VPN Bitdefender

Bitdefender có giá bao nhiêu?

Bitdefender có sẵn các gói 1 năm, 2 năm và 3 năm. Bạn có thể chọn xem mình muốn bảo vệ 5 hay 10 thiết bị. Dưới đây là bảng giá đầy đủ:

Đăng ký

5 thiết bị

10 thiết bị

1 năm

$99.99

$109.99

2 năm

$154.99

$179.99

3 năm

$209.99

$239.99

Nếu bạn thích giao diện của Kapersky và Bitdefender, hãy xem xét so sánh đầy đủ giữa Kapersky và Bitdefender của Quantrimang.com.

Bất chấp sự phổ biến của Malwarebytes Premium, có rất nhiều lựa chọn thay thế miễn phí và trả phí. Mặc dù người dùng Mac có thể tận dụng XProtect nhưng vẫn cần có tuyến phòng thủ bổ sung khi bọn tội phạm tìm cách vi phạm phần mềm. Hiện có một số giải pháp toàn diện và các giải pháp được đề cập trong hướng dẫn này là điểm khởi đầu tuyệt vời để nâng cao an ninh mạng.

Thứ Năm, 30/05/2024 11:20
51 👨 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo