Cách kiểm tra phiên bản PowerShell trong Windows 10

PowerShell là một trong những công cụ lệnh cực kỳ hữu ích với người dùng Windows 10 chuyên sâu. Việc xác định chính xác phiên bản hiện tại của PowerShell sẽ giúp bạn có thể nắm được rằng mình đang có quyền truy cập vào những tính năng PowerShell nào, qua đó lên phương án sử dụng chúng sao cho hiệu quả nhất.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách kiểm tra phiên bản PowerShell trong Windows 10.

Xác định phiên bản PowerShell

Một điều khá thú vị là bạn có thể sử dụng PowerShell để chạy lệnh tìm kiếm số hiệu phiên bản hiện tại của chính công cụ này.

Để bắt đầu, hãy mở menu “Start”, tìm kiếm từ khóa “Windows PowerShell” và nhấp vào ứng dụng tương ứng trong kết quả tìm kiếm trả về.

Khởi chạy “Windows PowerShell”

Sau ít giây, cửa sổ PowerShell sẽ mở ra, tại đây, bạn nhập lệnh sau rồi nhấn Enter:

$PSVersionTable

Chạy lệnh

Lập tức, PowerShell sẽ hiển thị hàng loạt các số liệu khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta sẽ chỉ quan tâm giá trị đầu tiên có tiêu đề “PSVersion” - chính là phiên bản PowerShell hiện tại của bạn - như hình minh họa dưới đây.

Phiên bản PowerShell

Bây giờ, bạn đã biết được mình đang chạy trên phiên bản PowerShell nào, có cần update hay không.

Cập nhật PowerShell trong Windows 10

PowerShell là một công cụ mặc định, được tích hợp sẵn trên Windows 10. Do đó, công cụ này cũng sẽ được cập nhật tự động khi bạn đặt các bản cập nhật hệ điều hành. Nhưng điều này cũng có nghĩa là bạn nên thường xuyên cập nhật PC của mình lên phiên bản Windows 10 mới, để đảm bảo rằng PowerShell cũng luôn chạy ở phiên bản mới nhất.

Lưu ý rằng PowerShell 7 sẽ hơi khác với phiên bản thường được cài đặt trên PC Windows 10. Để cài đặt phiên bản mới cho PowerShell 7, bạn phải download tệp trình cài đặt hoặc chạy lệnh từ PowerShell trên PC của mình.

Thứ Hai, 28/06/2021 23:30
31 👨 1.657
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10