Cách kích hoạt và sử dụng tính năng “Reader Mode” mới, đang được ẩn trên Google Chrome

Hầu hết các nền tảng trình duyệt web phổ biến hiện nay điều sở hữu “Chế độ đọc” ( Reader Mode) tích hợp, khi được kích hoạt sẽ hỗ trợ chuyển đổi các trang web thành chế độ phù hợp với việc đọc nội dung hơn. Tuy nhiên, không rõ lý do tại sao tính năng hữu ích này vẫn chưa có mặt chính thức trên Chrome, mà mới chỉ được Google ẩn dưới dạng một flag thử nghiệm.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt “Chế độ đọc” trên Google Chrome.

Kích hoạt và sử dụng “Reader Mode” ẩn trên Google Chrome

Cách thức bật các flag để trải nghiệm những tính năng beta trên Chrome nhìn chung rất đơn giản. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mỗi một flag là một tính năng thử nghiệm trên Chrome, và được Google ẩn đi nhằm ngụ ý rằng tính năng đó vẫn đang trong giai đoạn phát triển, hoàn thiện. Google cũng cảnh báo rằng việc kích hoạt và dùng thử flag có thể dẫn đến những rủi ro không báo trước. Chẳng hạn, chúng có thể không hoạt động chính xác và tác động tiêu cực đến hiệu suất trình duyệt của bạn.

Trước tiên, hãy mở trình duyệt Chrome trên máy tính Windows 11 (hoặc 10) của bạn.

Trên giao diện Chrome hiện ra, bạn nhập từ khóa “chrome://flags” vào thanh địa chỉ và nhấn Enter. Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang quản lý flag của Chrome.

Truy cập “chrome://flags”

Trên trang quản lý flag hiện ra, bạn nhấp vào hộp tìm kiếm ở trên cùng và tìm từ khóa “Reader Mode”. Lập tức, flag tương ứng có tên “Enable Reader Mode” sẽ hiện ra bên dưới. Nhìn sang ô tùy chọn bên phải flag, bạn sẽ thấy một menu thả xuống. Nhấp vào đó và chọn “Enabled” (Bật) để kích hoạt flag.

Bật “Enable Reader Mode”

Sau khi bật flag, bạn cần khởi động lại trình duyệt để áp dụng thay đổi. Nhấn vào nút “Relaunch” phía dưới cùng và Chrome sẽ tự động khởi chạy lại.

 Nhấn vào nút “Relaunch”

Bây giờ, khi bạn truy cập một trang web có nhiều văn bản, bạn sẽ thấy một biểu tượng cuốn sách nhỏ ở phía bên phải của thanh địa chỉ. Nhấp vào nó để chuyển sang chế độ đọc (Reader Mode).

Nút bật chế độ đọc

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấp vào menu > Enter Reader Mode để kích hoạt tính năng này.

Ở chế độ đọc, trang web sẽ được hiển thị đơn giản, ít lộn xộn hơn nhiều. Hình ảnh vẫn xuất hiện, nhưng quảng cáo và một số mục khác sẽ bị lược bỏ. Để điều chỉnh chế độ xem, hãy nhấp vào biểu tượng “A” ở trên cùng bên phải.

Nhấp vào biểu tượng “A”

Tại đây, bạn có thể thay đổi phông chữ, kích thước văn bản và màu nền.

Thay đổi phông chữ, kích thước văn bản và màu nền

Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với Chrome!

Thứ Hai, 29/11/2021 01:05
4,210 👨 4.638
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome