Cách khắc phục sự cố âm thanh trên Xbox

Có thể khó để khắc phục sự cố âm thanh trên Xbox khi sự cố có thể xảy ra ở bất kỳ đâu giữa thiết lập TV và cài đặt hệ thống Xbox. Sau đây là một số phương pháp bạn có thể sử dụng để nhanh chóng xác định và khắc phục sự cố âm thanh của mình.

Khắc phục cơ bản cho sự cố âm thanh trên Xbox

Nếu sự cố của bạn liên quan đến chất lượng âm thanh hoặc không nghe thấy âm thanh, cách nhanh và dễ nhất để khắc phục sự cố là kiểm tra kết nối TV và HDMI hoặc chạy tùy chọn Audio Setup trên Xbox console.

1. Kiểm tra kết nối TV và HDMI trên Xbox

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra sự cố liên quan đến âm thanh trên Xbox là console không kết nối với nguồn đầu ra âm thanh chính xác.

Một cách nhanh chóng và dễ dàng để khắc phục sự cố này là đảm bảo cài đặt hiển thị của Xbox được đặt thành cổng HDMI. Để đảm bảo cài đặt hiển thị được đặt thành HDMI, hãy làm theo các bước sau:

  • Nhấn nút Xbox trên tay cầm để mở menu hướng dẫn.
  • Cuộn sang phải đến cài đặt Profile & system và chọn Settings.
  • Trong tab General, chọn TV & display options.

Tiếp theo, chọn Video fidelity & overscan. Sau đó, trong mục Display, hãy mở menu drop-down và chọn HDMI.

Việc chọn thủ công đầu ra màn hình cho console sang HDMI sẽ đảm bảo rằng bất kỳ thiết bị nào bạn kết nối Xbox thông qua cáp HDMI sẽ là nguồn đầu ra chính cho bất kỳ âm thanh nào.

Nếu cáp HDMI hoạt động tốt qua các thiết bị khác, Xbox console hoặc màn hình của bạn có thể không hoạt động. Nếu đúng như vậy, bạn có thể muốn xem xét các TV chơi game HDMI 2.1 tốt nhất để thay thế bất kỳ phần cứng bị lỗi nào gây ra sự cố âm thanh.

2. Chạy Audio Setup trên Xbox console

Sử dụng các tùy chọn Audio Setup trên Xbox console sẽ giúp xác định xem có loa ngoài hoặc thiết bị đầu ra nào không hoạt động như bình thường không.

Để chạy tùy chọn Audio Setup trên Xbox, hãy làm theo các bước sau:

  • Nhấn nút Xbox trên tay cầm để mở menu hướng dẫn.
  • Điều hướng đến cài đặt Profile & system và chọn Settings.
  • Trong tab General, chọn Volume & audio output.
  • Trong Advanced, chọn Audio Setup.

Khi Audio Setup đang chạy, nó sẽ hiển thị cho bạn từng tùy chọn âm thanh khả dụng cho thiết lập. Chọn một tùy chọn, xem và lắng nghe khi hoạt ảnh cho loa của thiết lập được highlight từng cái một.

Khi mỗi loa được highlight sáng lên, bạn sẽ nghe thấy tín hiệu âm thanh tương ứng; nếu không, loa cụ thể có thể bị lỗi hoặc không hoạt động.

Nếu hệ thống loa của bạn không hoạt động, việc tìm soundbar hoặc loa tốt nhất cho home media center của bạn có thể thay thế thiết bị bị lỗi và khắc phục sự cố với âm thanh của thiết lập.

Cách khắc phục sự cố âm thanh TV cho Xbox

Nếu bạn không nhận được bất kỳ đầu ra âm thanh nào từ TV, có thể có sự cố với cách thiết lập Xbox của bạn. Bạn có thể khắc phục hầu hết các sự cố âm thanh TV chỉ bằng một vài bước đơn giản.

1. Kiểm tra xem các thiết lập cơ bản đã đúng chưa

Trước khi thực hiện bất kỳ bước khắc phục sự cố nâng cao nào, bạn nên xác minh rằng tất cả các bước cơ bản đều đã được thực hiện. Âm lượng TV phải đủ lớn để nghe và bạn cũng nên kiểm tra kết nối HDMI với Xbox. (Thử đổi sang cáp HDMI khác).

2. Khởi động lại Smart TV

Một số Smart TV (đặc biệt là Samsung) có vấn đề là phát âm thanh không nhất quán. Nếu Smart TV của bạn không phát âm thanh đúng cách, hãy thử rút phích cắm TV trong vài giây trước khi bật lại.

Nếu cách này không giải quyết được sự cố, bạn có thể cần khôi phục cài đặt gốc cho TV mà không cần kết nối lại với mạng. Nếu có bất kỳ bản cập nhật nào cho Smart TV, hãy thử cập nhật trước khi khôi phục cài đặt gốc.

Cách khắc phục sự cố soundbar và hệ thống âm thanh cho Xbox

Khi bạn thêm một thiết bị khác vào thiết lập chơi game của mình, nó có thể gây ra sự cố. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không thể khắc phục. Sau đây là một số phương pháp khắc phục giúp giải quyết các sự cố thiết lập soundbar thông thường.

1. Kiểm tra đầu vào và đầu ra của soundbar

Trước tiên và quan trọng nhất, bạn nên xác minh rằng mình đã cấu hình đúng đầu vào và đầu ra của soundbar. Một số soundbar cho phép bạn chọn thiết bị đầu vào thông qua ứng dụng. Nếu có, bạn nên đảm bảo rằng đầu vào được đặt thành cổng HDMI được kết nối với TV của mình.

Bạn cũng nên đảm bảo rằng TV của mình đang gửi tín hiệu đầu ra chính xác. Thông thường, bạn nên cắm soundbar vào cổng HDMI ARC/eARC của TV. Nhìn chung, bạn có thể thiết lập TV gửi âm thanh qua cổng này (chẳng hạn như với HDMI Out hoặc Digital Out) thông qua cài đặt âm thanh.

Cắm cáp HDMI vào mặt sau của TV
Cắm cáp HDMI vào mặt sau của TV

2. Đảm bảo HDMI-CEC đã được bật

Nếu bạn đã cắm soundbar vào cổng eARC của TV nhưng vẫn không hoạt động, HDMI-CEC (Consumer Electronics Control) có thể chưa được bật. Điều này thường khiến soundbar không hoạt động một cách khó hiểu.

Bạn có thể bật HDMI-CEC thông qua cài đặt của TV. Quy trình này khác nhau tùy theo thương hiệu, nhưng bạn có thể tìm thấy nó dưới các tên như Bravia Sync trên TV Sony và SimpLink trên TV LG.

Thứ Sáu, 06/09/2024 16:11
51 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game