Hướng dẫn loại bỏ GhostDNS chi tiết

Bạn vô tình bị nhiễm GhostDNS và không biết phải làm gì, vì tất cả các loại công cụ diệt virus bạn dùng dường như không thể loại bỏ được trojan này thành công ư? Bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

GhostDNS là gì?

GhostDNS là một trojan nguy hiểm, có thể thâm nhập vào hệ thống mà người dùng không hay biết. Nó chủ yếu tấn công các phiên bản khác nhau của máy tính Windows và có khả năng khai thác các lỗ hổng. Trong giai đoạn đầu, GhostDNS sẽ tiến hành các thay đổi trong cài đặt bảo mật mặc định, hình nền desktop, cấu hình DNS, file DLL, v.v... của hệ thống và người dùng dường như không nhận ra điều đó. Sự hiện diện của nó sẽ làm chậm tốc độ hoạt động của tất cả các chức năng cơ bản trên hệ thống bao gồm khởi động, tắt, mở file, chơi game, cài đặt ứng dụng, kết nối Internet, v.v... Nó cũng sẽ tạo ra các biểu tượng, file hoặc thư mục không mong muốn ở những vị trí khác nhau trên hệ thống. Bạn cũng sẽ phát hiện các thay đổi trong nội dung hoặc phần mở rộng của các file được lưu trữ. Do đó, nếu bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào của GhostDNS thì đừng chần chừ một giây phút nào. Hãy loại bỏ nó vĩnh viễn ngay lập tức.

GhostDNS

GhostDNS gây rắc rối cho hệ thống và biến nó thành botnet. Thường thì nó bắt nguồn từ thư mục hệ thống bằng cách tạo các file ẩn, gây khó khăn trong việc phát hiện phần mềm độc hại như thông thường. Thậm chí nguy hiểm hơn nó có thể ảnh hưởng đến tính năng tường lửa và chống virus. Hơn thế nữa, nó có thể quan sát các thông tin nhạy cảm như chi tiết đăng nhập hệ thống, vị trí máy tính và các thông tin khác với sự trợ giúp của các keylogger. Nếu bằng cách nào đó PC của bạn đang gặp phải mối đe dọa này thì bạn nên hành động ngay lập tức để loại bỏ GhostDNS. Trong trường hợp bạn không rõ mình phải làm gì, hãy đọc các bước dưới đây để loại bỏ trojan nguy hại này.

Làm thế nào để bạn loại bỏ GhostDNS tự động?

Một công cụ mạnh mẽ có thể phát hiện, loại bỏ và chặn spyware (phần mềm gián điệp), adware (phần mềm quảng cáo), keylogger, cookies, rootkit, trojan, worm và các loại phần mềm độc hại khác. Bạn có thể làm theo hướng dẫn diệt virus dưới đây để loại bỏ các mối đe dọa.

1. Tải xuống công cụ mạnh mẽ bất kỳ.

2. Thực hiện quét toàn bộ hoặc quét nhanh trên máy tính, sau khi bạn cài đặt xong công cụ diệt virus đã chọn.

3. Chọn các file độc hại được phát hiện sau khi quét.

4. Nhấp vào nút "Fix Threats" để loại bỏ tất cả các mối đe dọa.

Một số hậu quả gây ra bởi virus trojan

Virus trojan cho phép bọn tội phạm mạng xâm nhập vào máy tính bị nhiễm mà không bị chú ý và có thể vô hiệu hóa các chương trình thực thi được cài đặt trên máy tính của người dùng, gây ra sự cố hệ thống. Ngoài ra, nó sẽ thay đổi cài đặt quan trọng trên máy tính của bạn để cho phép bọn tội phạm mạng điều khiển từ xa. Ngoài ra, nó sẽ sửa đổi cài đặt registry và giá trị key quan trọng, làm cho trojan này rất khó để gỡ bỏ.

Điều cần ghi nhớ

Một công cụ hiệu quả có thể giúp bạn tránh những xung đột, sai lầm và thiệt hại không cần thiết. Bạn có thể loại bỏ tất cả các mối đe dọa và khắc phục sự cố từ phần mềm độc hại chỉ với một vài lần nhấp chuột. Hãy thử bước đơn giản nêu trên để khắc phục sự cố với phần mềm độc hại bằng một công cụ tự động.

Làm thế nào để loại bỏ GhostDNS hoàn toàn?

Hầu hết người dùng đều thấy khó khăn khi loại bỏ GhostDNS khỏi máy tính của mình. Điều này là do GhostDNS được thiết kế với ngôn ngữ và công nghệ lập trình mới nhất. Do đặc tính thay đổi của nó, GhostDNS có thể dễ dàng thoát khỏi việc bị phát hiện và loại bỏ bởi các chương trình diệt virus thông thường. Có 3 phương pháp để loại bỏ GhostDNS như sau:

  • Phương pháp 1: Loại bỏ trojan horse bằng cách sử dụng SpyHunter.
  • Phương pháp 2: Loại bỏ trojan horse bằng cách sử dụng StopZilla.
  • Phương pháp 3: Loại bỏ từng bước trojan horse theo cách thủ công.

Phương pháp 1: Loại bỏ trojan horse bằng cách sử dụng SpyHunter.

SpyHunter là công cụ diệt phần mềm độc hại tuyệt vời giúp loại bỏ nhiều loại phần mềm độc hại khác nhau như trojans, worms, adware, viruses, rootkits, spyware, ransomware, v.v... Bây giờ bạn có thể tải xuống và sử dụng công cụ mạnh mẽ này để loại bỏ GhostDNS khỏi máy tính của mình. Vui lòng tải xuống Spyhunter và làm theo các bước hướng dẫn trong bài viết: Cách dùng SpyHunter diệt spyware, chống keylogger để thực hiện việc này.

Phương pháp 2: Loại bỏ trojan horse bằng cách sử dụng StopZilla.

Công nghệ AVM cung cấp sự bảo vệ linh hoạt nhất chống lại các mối đe dọa trực tuyến. Sử dụng công nghệ động cơ kép, STOPzilla AntiVirus tự cấu hình thành chế độ Full Protection Mode hoặc Shared Protection Mode. Nó kết hợp với các giải pháp bảo mật khác để bạn có bảo vệ hệ thống của mình chống lại virus một cách tốt nhất.

1) Tải xuống STOPzilla.

2) Nhấp vào nút "Scan Now" để quét toàn bộ hoặc quét nhanh trên PC sau khi cài đặt STOPzilla.

Scan Now

3) Chọn các file độc hại được phát hiện sau khi quét.

Lọai bỏ các file độc hại

4) Nhấp vào nút "Purge" ở bên phải để xóa tất cả các mối đe dọa.

Phương pháp 3: Khôi phục hệ thống trong Safe Mode với Command Prompt

Bước 1: Khởi động lại máy tính của bạn. Khi bạn nhìn thấy một thứ gì đó xuất hiện trên màn hình, hãy nhấn phím F8 và bước này sẽ mang bạn đến với các tùy chọn khởi động nâng cao. Chọn tùy chọn “Safe Mode with Command Prompt” và nhấn Enter.

Khởi động lại máy tính

Bước 2: Đầu tiên, gõ “cd restore” và nhấn Enter. Sau đó, gõ “rstrui.exe” và nhấn Enter một lần nữa.

cd restore

rstrui.exe

Bước 3: Khi cửa sổ System Restore xuất hiện, hãy nhấp Next. Chọn điểm khôi phục trước thời điểm máy tính của bạn bị nhiễm trojan horse và nhấp vào Next.

System Restore

Chọn điểm khôi phục

Bước 4: Nhấp vào Yes để tiếp tục. Sau đó, nhiệm vụ khôi phục hệ thống sẽ bắt đầu. Sau khi khôi phục hệ thống xong, hãy khởi động lại máy tính của bạn về chế độ bình thường. Kiểm tra xem GhostDNS đã được xóa hoàn toàn khỏi máy tính của bạn chưa.

Chọn Yes

Mẹo để giữ an toàn cho PC của bạn

  • Đảm bảo rằng bạn cập nhật hệ điều hành và chương trình diệt virus của bạn một cách thường xuyên.
  • Không bao giờ tải xuống phần mềm miễn phí hoặc phần mềm vi phạm bản quyền từ các trang web không đáng tin cậy.
  • Đề phòng khi nhận email lạ từ những người không xác định. Không mở file đính kèm hoặc nhấp vào liên kết có trong thư.
  • Đọc các điều khoản và thỏa thuận trước khi cài đặt một phần mềm trên máy tính của bạn. Bỏ chọn các thanh công cụ hoặc chương trình tùy chọn đáng ngờ.
  • Tránh nhấp vào liên kết hấp dẫn hoặc quảng cáo pop-up trên các trang web lạ.
  • Luôn quét phương tiện lưu trữ di động để tìm phần mềm độc hại trước khi mở chúng.

Chúc bạn loại bỏ GhostDNS thành công!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 30/11/2018 12:30
4,84 👨 520
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware