Hướng dẫn làm thủ tục chuyển trường THPT online

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa triển khai cổng dịch vụ công trực tuyến để phụ huynh học sinh làm thủ tục chuyển trường THPT theo nguyện vọng của học sinh. Theo đó khi học sinh THPT có nguyện vọng chuyển trường thì sẽ cấp tài khoản và mật khẩu để truy cập vào cổng thực hiện thủ tục chuyển trường THPT. Tiếp đó, phụ huynh học sinh thực hiện tiếp hồ sơ chuyển trường THPT trong tỉnh hay ngoài tỉnh. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết thủ tục chuyển trường THPT.

Cách làm thủ tục chuyển trường THPT trực tuyến

Bước 1:

Đầu tiên học sinh phải tìm hiểu thông tin cũng như chỉ tiêu của trường THPT có nguyện vọng chuyển đến.

Sau đó, bạn nộp đơn chuyển trường THPT đang học theo mẫu mà nhà trường cung cấp. Tiếp đến học sinh được cung cấp tài khoản và mật khẩu kèm bản học bạ photo và danh sách trúng tuyển để truy cập cổng làm thủ tục chuyển trường THPT online theo link dưới đây.

Nếu lần đầu đăng nhập vào cổng này bạn được yêu cầu thay đổi lại mật khẩu email như giao diện yêu cầu.

Cổng thông tin chuyển trường THPT

Bước 2:

Trong giao diện, phụ huynh kích vào thông tin Thủ tục chuyển trường trong tỉnh. Tiếp đến nhập thông tin trường chuyển đến tại mục Lựa chọn trường chuyển đến và kích vào nút Bước tiếp theo.

Thông tin trường THPT chuyển

Bước 3:

Nhập đầy đủ thông tin học sinh, thông tin người kê khai, thông tin chuyển trường tại mục Kê khai thông tin và kích vào nút Bước tiếp theo. Phần Chọn tệp tải ảnh photo học bạ mà học sinh được nhà trường nơi đi cung cấp để tải lên hệ thống.

Thông tin học sinh chuyển trường

Bước 4:

Lúc này chuyển giao diện mới, phụ huynh kiểm tra lại toàn bộ thông tin, nhập mã hiển thị rồi nhấn Nộp hồ sơ. Sau khi kiểm tra thông tin xác nhận, hệ thống sẽ thông báo trạng thái hồ sơ của học sinh.

Nhập mã bảo mật

Bước 5:

Hồ sơ chuyển trường đều được cung cấp một mã hồ sơ. Chúng ta sẽ dùng mã hồ sơ này để xem tiến trình hồ sơ tới đâu.

Kiểm tra tiến trình hồ sơ chuyển trường THPT

Sau khi trường chuyển đến xác nhận thành công hồ sơ sẽ chuyển cho trường học sinh đang học để xác nhận. Cuối cùng trường chuyển đến hoàn thiện hồ sơ và tiến hành xếp lớp cho học sinh.

Thứ Ba, 22/08/2023 14:34
31 👨 295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến