Hướng dẫn đăng ký đổi Giấy phép lái xe quốc tế qua mạng

Bằng lái xe, Hộ chiếu hoặc CMND còn hiệu lực

Cùng với lộ trình đổi Giấy phép lái xe sang thẻ nhựa, Tổng cục đường bộ Việt Nam hiện nay cũng đã cung cấp thêm dịch vụ đổi Giấy phép lái xe quốc tế trực tuyến. Với những ai có nhu cầu đổi Giấy phép lái xe quốc tế thì dịch vụ này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều, khi không cần phải đến trực tiếp cơ quan để tiến hành làm thủ tục. Tuy nhiên, để có thể tiến hành đăng ký đổi, Giấy phép lái xe của bạn cần phải còn hiệu lực sử dụng, CMND và Hộ chiếu vẫn còn trong thời hạn sử dụng.

Bước 1:

Trước hết, bạn truy cập vào đường link của Tổng cục Đường bộ Việt Nam bên dưới.

Bước 2:

Tại giao diện chính mục Thủ tục hành chính chúng ta sẽ nhấn vào mục Dịch vụ công cấp Giấy phép lái xe quốc tế (Mức độ 4), rồi nhấn Đăng ký trực tuyến.

Giấy phép lái xe quốc tế

Bước 3:

Chuyển sang giao diện nhập thông tin cá nhân. Với những mục cần hình ảnh, chúng ta cần ảnh chân dung, ảnh chụp mặt trước của GPLX và ảnh chụp hộ triếu với trang có ảnh.

Phần Thông tin giấy phép lái xe, chúng nhập Số GPLX 12 số có trên giấy phép, nhập nơi cấp rồi nhấn Tìm kiếm để lấy thông tin GPLX. Nếu số GPLX của bạn hợp lệ sẽ nằm trong kho dữ liệu quốc gia. Hệ thống sẽ tự động nhập dữ liệu thông tin cá nhân và điền tiếp tục vào các ô tương ứng.

Giấy phép lái xe quốc tế

Bước 4:

Nhìn sang giao diện bên cạnh Ảnh chân dung, chúng ta sẽ tải ảnh chân dung và tạo chữ ký số. Nhấn nút Tạo chữ ký để tạo trực tiếp trên trang. Hoặc nếu đã có sẵn thì chọn Tải ảnh chữ ký với định sạng .PNG, chữ màu đen nền trắng và dung lượng dưới 1MB.

Giấy phép lái xe quốc tế

Bước 5:

Phần Thông tin bổ sung, điền đầy đủ thông tin Số hộ chiếu, Nơi sinh, địa chỉ email, Ngày cấp, Điện thoại liên lạc đang sử dụng.

Giấy phép lái xe quốc tế

Bước 6:

Mục Hồ sơ đính kèm (bắt buộc), chúng ta sẽ nhấn Chọn tệp để tải ảnh chụp mặt trước của GPLX vật liệu PET cần rõ ảnh chân dung, Ảnh chụp trang thông tin hộ chiếu có ảnh và nơi sinh. Chọn tập tin có định dạng .pdf, .jpg, .jpeg, .docx, .doc, .png và dưới 1 MB.

Cuối cùng tích chọn vào ô Tôi xin đảm bảo các thông tin khai báo là chính xác và xin chịu trách nhiệm về thông tin đã khai báo rồi nhấn chọn Tiếp tục.

Giấy phép lái xe quốc tế

Bước 7:

Chúng ta kiểm tra lại toàn bộ các thông tin đã điền bên trên, ảnh chân dung, chữ ký và nhập địa chỉ liên hệ để nhận GPLX quốc tế. Nhấn Tiếp tục.

Bước 8:

Bước cuối sẽ thanh toán trực tuyến qua các thẻ ngân hàng, gồm phí cấp GPLX và dịch vụ chuyển phát.

Hệ thống sẽ thông báo kết quả tiến hành đổi GPLX quốc tế qua địa chỉ email đã nhập. Nếu hồ sơ không hợp lệ sẽ có email thông báo và chúng ta chỉ cần sửa lại mà thôi. Nếu hợp lệ trong vòng 7 đến 10 ngày sau, GPLX quốc tế sẽ được chuyển đến địa chỉ đã nhập.

Giấy phép lái xe sau khi đã được đổi sang quốc tế sẽ được sử dụng ở 70 quốc gia, gồm các nước Châu Âu và 5 nước trong khuc vực Đông Nam Á gồm Việt Nam, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Indonesia.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 26/11/2019 11:04
51 👨 1.590
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến