Đây là cách từ Windows 10 xuống Win 7 hoặc Win 8.1 không cần cài lại máy

Chỉ với máy đã cập nhật trong vòng 30 ngày

Nếu bạn đang sử dụng Windows 7 và Windows 8 sẽ không còn thấy bản cập nhật đề xuất nâng cấp lên Windows 10 nữa. Mà thay vào đó là hẹn giờ cập nhật và chúng ta sẽ vô tình cài đặt bản Windows 10 mà không hề hay biết. Động tác này của ông lớn Microsoft có vẻ đã không nhận được sự ủng hộ từ phía người dùng, khi cài đặt chế độ tự động nâng cấp lênphiên bản Windows 10.

Nhiều người tính đến việc cài đặt lại máy tính để trở về hệ điều hành Windows 7 hoặc Windows 8. Tuy nhiên, bạn đừng vội cài đặt lại mà có thể thực hiện cách hạ cấp đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Lưu ý, để có thể thực hiện được cách này máy tính của bạn bắt buộc được nâng cấp Windows 10 trong vòng 30 ngày. Và phù hợp với những ai nâng cấp trực tiếp trên Windows 7, Windows 8 hoặc Windows 8.1. Còn nếu bạn tiến hành cài đặt Windows từ USB hoặc đĩa CD và xóa toàn bộ phân vùng trước đó thì không thực hiện bằng cách này được.

Bước 1:

Nhấn chọn biểu tượng Windows 10 dưới thanh tìm kiếm Windows, chọn Settings.

Hạ cấp Windows 10

Bước 2:

Tiếp theo, tại giao diện Settings chúng ta sẽ chọn mục Update & Security.

hạ cấp Windows

Bước 3:

Tại đây, nhấn chọn mục Recovery. Nếu có thể hạ cấp máy tính, bạn sẽ thấy xuất hiện lựa chọn Go back to Windows 7 hoặc Go back to Windows 8.1.

Hai lựa chọn này sẽ xuất hiện tùy theo máy tính của bạn đã sử dụng hệ điều hành nào trước đó. Tiếp theo chúng ta nhấn chọn Get Started và thực hiện theo hướng dẫn là xong.

hạ cấp Windows

Qúa trình hạ cấp nhanh hay chậm phụ thuộc vào cấu hình máy tính. Nhưng nhìn chúng sẽ nhanh hơn việc nâng cấp.

Khi đã hạ cấp xuống Windows 7 hoặc 8, bạn cần phải thay đổi mật khẩu Windows 7 và không dùng mật khẩu Windows 10 nữa, nếu như đã tạo tài khoản Microsoft cho hệ điều hành mới.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 11/06/2016 08:12
3,52 👨 4.872
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10