Fortnite sẽ ngừng hỗ trợ Windows 7 và Windows 8

Trở lại vào tháng 12 năm 2022, Fortnite đã lột xác với việc chuyển sang Unreal Engine 5.1. Epic đã mô tả sự thay đổi này là "một bước nhảy vọt mang tính thế hệ về độ chân thực của đồ họa", điều này tất nhiên đòi hỏi một chút điều chỉnh đối với các yêu cầu phần cứng của trò chơi. Epic cũng đã cảnh báo điều đó, với việc phát hành Fortnite Chapter 4 Season 2, Windows 10 sẽ được coi là hệ điều hành tối thiểu.

“Như đã thông báo trước đó, bắt đầu từ Battle Royale Chapter 4 Season 2, người chơi sẽ được yêu cầu sử dụng Windows 10 trở lên để tiếp tục chơi Fortnite nguyên bản trên PC theo cách được hỗ trợ chính thức,” Epic cho biết trong mục What's New mới nhất của mình khi cập nhật. "Windows 7 và 8 sẽ không còn được hỗ trợ chính thức trong Fortnite."

fortnite windows 7

Lý do đằng sau động thái này của Fortnite đã được giải thích chi tiết hơn khi nó được nhà phát triển Epic game công bố lần đầu tiên vào năm ngoái. “Khi Fortnite tiếp tục phát triển, chúng tôi buộc phải thực hiện các thay đổi về hỗ trợ để phát triển công nghệ và mở rộng trò chơi nhằm đáp ứng tầm nhìn của chúng tôi về tương lai của Fortnite,” Epic cho biết vào thời điểm đó. "Trong các hệ điều hành cũ hơn, nguy cơ đe dọa bảo mật ngày càng tăng cũng như việc thiếu các tính năng hiện đại mà chúng tôi dựa vào khiến chúng tôi dành nhiều thời gian phát triển hơn cho các giải pháp thay thế, thay vì đầu tư thời gian đó vào chính trò chơi."

fortnite windows 7

Đó là một lý do hết sức hợp lý vì Windows 7 hiện đã được 13 tuổi, sẽ có một chút lâu dài khi những thứ này diễn ra và Microsoft đã chính thức kết thúc hỗ trợ cho Windows 7, 8 và 8.1 vào tháng Giêng năm nay.

Đúng là thật tệ khi để những người yêu thích những hệ điều hành cũ ra đi nhưng đến một lúc nào đó, nếu bạn muốn tiếp tục phát triển công nghệ của mình, thì việc kéo theo công nghệ cũ theo cùng là điều không hợp lý, đó là lý do tại sao, chẳng hạn, tôi không còn ổ đĩa mềm trong PC của mình nữa.

fortnite windows 7

Tin tốt là việc loại bỏ hỗ trợ cho các phiên bản Windows cũ hơn sẽ không gây ra nhiều khó khăn cho Epic. Khảo sát phần cứng và phần mềm Steam hiện chỉ ra rằng người dùng Windows 7 (32 và 64 bit) và Windows 8.1 kết hợp chiếm chưa đến 2% tổng số người dùng của nó.

Đó không phải là thước đo chính xác về khán giả chơi game trên PC, Fortnite không có trên Steam, nhưng Steam đại diện cho một lượng người chơi đủ lớn để con số này ít nhất có thể được coi là dấu hiệu của xu hướng chung, điều này có nghĩa là thực sự không có nhiều người sử dụng những phiên bản Windows cũ để chơi Fortnite.

Nếu bạn vẫn đang sử dụng Windows 7 hoặc 8 vào thời điểm này, thì thực sự đã đến lúc nâng cấp. Và nếu vì lý do nào đó bạn không thể, Epic khuyên dùng GeForce Now, dịch vụ phát trực tuyến của Nvidia cho phép chơi các trò chơi bao gồm Fortnite trên hầu hết mọi nền tảng mà bạn có thể, miễn là bạn có đủ băng thông internet.

Chủ Nhật, 12/03/2023 17:27
42 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Online