Cách sử dụng DefenderUI để sửa chữa Windows Protection History

Windows luôn chú ý về các hoạt động của Windows Defender. Ví dụ, mỗi khi Defender xóa ứng dụng hoặc dừng chạy service/tiến trình, những hoạt động sẽ được ghi lại bên trong Windows Protection History.

Đôi khi Windows Protection History bị hỏng và bị treo. Trong trường hợp đó, bạn cần phải sửa chữa service này. Bây giờ, bạn có thể thực hiện việc này theo cách thủ công thông qua ứng dụng Settings hoặc bạn có thể sử dụng DefenderUI cho phép bạn giải quyết vấn đề chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Hãy xem cách sửa chữa Windows Protection History bằng DefenderUI.

DefenderUI là gì?

DefenderUI là ứng dụng của bên thứ ba có chức năng biên dịch tất cả các tính năng và công cụ của Windows Defender vào một nơi. Nó cũng mở khóa những tính năng ẩn của Defender thường bị ẩn sau các menu và người dùng không thể tìm thấy chúng một cách dễ dàng.

Ví dụ, với DefenderUI, bạn có thể loại trừ các file và thư mục khỏi bị Windows Defender quét.

Nói cách khác, DefenderUI cung cấp cho Windows Defender một bản nâng cấp rất cần thiết.

Cách sử dụng DefenderUI để sửa chữa Windows Protection History

Đầu tiên, tải DefenderUI và cài đặt nó. Sau đó, khởi chạy ứng dụng và điều hướng đến tab Home.

Trong tab Home, nhấp vào Clear and repair Protection history. Trong hộp thoại xuất hiện, nhấn Yes để xóa Protection history.

Xóa Windows Protection History trong DefenderUI
Xóa Windows Protection History trong DefenderUI

Lưu ý quan trọng: Xóa và sửa chữa lịch sử bảo vệ yêu cầu khởi động lại toàn bộ hệ thống. Vì vậy, trước khi nhấn Yes, hãy đảm bảo rằng bạn lưu mọi công việc chưa được hoàn thành.

DefenderUI cho phép tinh chỉnh một số cài đặt của Defender

Windows Defender là một công cụ mạnh mẽ với nhiều tùy chọn. DefenderUI cho phép bạn tinh chỉnh ứng dụng theo cách phù hợp với nhu cầu của bạn.

Ví dụ: với DefenderUI, bạn có quyền kiểm soát mọi thứ từ việc thêm loại trừ file/thư mục và điều chỉnh hành vi quét của Defender để bật/tắt tính năng File Hash computation.

Hãy dành thời gian tìm hiểu thêm về DefenderUI, đọc kỹ các tùy chọn khác nhau có tác dụng gì và bạn sẽ sớm có Windows Defender được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của mình.

Thứ Năm, 10/11/2022 08:13
52 👨 405
0 Bình luận
Sắp xếp theo