Dữ liệu bookmark Google Chrome được lưu trữ ở đâu trên máy tính của bạn?

Trong quá trình lướt web trên các trình duyệt như Chrome, nếu muốn lưu lại bất cứ trang web nào để tiện truy cập sau này, chúng ta thường dùng tính năng bookmark (dấu trang). Google Chrome có thể lưu danh sách dấu trang của bạn ở một vài nơi khác nhau, chẳng hạn như thanh dấu trang, thư mục “Dấu trang khác” và thanh sidebar. Ngoài ra, dữ liệu dấu trang trên Chrome cũng được lưu trữ cục bộ trong một thư mục trên PC Windows hoặc Mac của bạn.

Các tệp dấu trang cục bộ này sẽ rất hữu ích khi bạn tiến hành sao lưu trình duyệt. Nếu không muốn dựa vào các tính năng đồng bộ hóa đám mây của Chrome, bạn có thể sử dụng tệp dấu trang làm bản sao lưu cục bộ và dùng nó để khôi phục dữ liệu dấu trang trên trình duyệt. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xác định vị trí tệp dấu trang trên PC Windows hoặc Mac.

Tìm vị trí lưu trữ tệp dấu trang Chrome trên PC Windows

Để tìm file lưu trữ dấu trang của Chrome trên Windows, trước tiên hãy mở File Explorer và mở ổ C:.

Mở ổ C

Tiếp theo, điều hướng tới Users > username. Bạn sẽ cần bật tùy chọn “Hidden Items” từ tab “View” trên thanh ribbon.

Bật tùy chọn “Hidden Items”

Bây giờ bạn sẽ thấy thư mục "AppData", đó là nơi lưu trữ tệp dấu trang Chrome theo mặc định trên Windows.

"AppData"

Tại đây, bạn tiếp tục điều hướng tới Local > Google > Chrome > User Data > Default.

Điều hướng tới Local > Google > Chrome > User Data > Default

Trong thư mục “Default”, hãy tìm các tệp “Bookmarks” và “Bookmarks.bak”. “Bookmarks” là danh sách dấu trang hiện tại của bạn, trong khi “Bookmarks.bak” bao gồm các dấu trang đã xóa. Bạn sẽ không thấy mục này nếu chưa xóa bất kỳ dấu trang nào.

Tìm vị trí lưu trữ tệp dấu trang Chrome trên máy Mac

Trên máy Mac, hãy mở Finder. Nhấn và giữ phím Option trên bàn phím và nhấp vào Go > Library trên thanh menu trên cùng. (Nếu không giữ phím tùy chọn, bạn sẽ không thấy tùy chọn này trong menu).

Nhấp vào Go > Library

Tiếp theo, điều hướng đến Application Support > Google > Chrome > Default.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các tệp “Bookmarks” và “Bookmarks.bak”. “Bookmarks” là danh sách dấu trang hiện tại của bạn, trong khi “Bookmarks.bak” bao gồm các dấu trang đã xóa. Bạn sẽ không thấy mục này nếu chưa xóa bất kỳ dấu trang nào.

 “Bookmarks” và “Bookmarks.bak”

Tất ả chỉ đơn giản có vậy! Giờ đây, bạn có thể sử dụng các tệp này để tạo bản sao lưu cục bộ cho dữ liệu dấu trang Chrome của mình.

Chủ Nhật, 31/07/2022 00:57
51 👨 1.720
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome