Điện thoại mất sóng, sóng điện thoại yếu và cách khắc phục

Chắc chắn là bạn từng thấy thông báo không có dịch vụ và điện thoại của bạn không thực hiện được bất kỳ cuộc gọi cũng như truy cập vào dữ liệu di động. Hoặc ít nhất là các bạn bị sóng yếu và chập chờn.

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi này và thường thì chúng không rõ ràng. Và cũng có nhiều cách để người dùng khắc phục. Dưới đây là các cách khắc phục lỗi mất sóng điện thoại, điện thoại sóng yếu. Một số cách bạn sẽ thấy quen thuộc, nhưng có một số cách sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Tháo thẻ sim ra và lắp lại

Đây là một trong những cách cơ bản để khắc phục lỗi này. Vì bất kỳ lý do gì, thẻ SIM của bạn không còn kết nối với smartphone của bạn nữa. Tháo thẻ SIM rồi lắp lại có thể sẽ khắc phục được sự cố này và giải quyết vấn đề không có dịch vụ của bạn.

Bạn cũng có thể thử thổi vào khe cắm thẻ SIM trước khi cắm SIM trở lại để loại bỏ bất kỳ bụi hoặc hạt nào có thể ngăn cản kết nối thích hợp với các cực kim loại trong điện thoại kết nối với chip kim loại trong thẻ SIM của bạn.

dien thoai mat song

Khởi động lại điện thoại

Cũng là một cách cơ bản để sửa lỗi mất sóng trên smartphone. Hệ thống sẽ khởi động lại để khôi phục dịch vụ của bạn vì nó giúp xóa những trục trặc xảy ra của phần mềm lập trình khi tín hiệu ăng ten chuyển từ tháp này sang tháp khác.

sửa điện thoại mất sóng

Chuyển sang chế độ Máy Bay

smartphone mất sóng

Một cách đơn giản khác để bạn có thể khắc phục lỗi mất dịch vụ của mình. Chỉ cần kéo trung tâm điều khiển xuống và bật - tắt chế độ Máy Bay. Hoặc đến Cài đặt -> Cài đặt chung -> Chế độ trên máy bay. Thao tác này sẽ khôi phục dịch vụ điện thoại di động của bạn bằng cách kết nối lại tín hiệu với tháp di động gần hơn.

Đảm bảo điện thoại đúng ngày giờ

Đôi khi ngày và giờ không đồng bộ đúng với giờ hiện tại cũng là nguyên nhân gây ra lỗi không có dịch vụ. Bạn chỉ cần vào Cài Đặt > Cài đặt chung > Ngày & Giờ. Tại đây bạn hãy bật tắt lại Đặt tự động.

sim không có sóng

Cài đặt lại cài đặt mạng

Cách này sẽ khiến bạn mất đi dữ liệu mạng như mật khẩu wifi, dữ liệu mạng... Tuy nhiên đây là cách cần thiết để bạn để hệ thống dữ liệu di động được đặt lại. Chỉ cần chọn Cài Đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng, sau đó nhập mật mã và chạm vào Đặt lại Cài đặt mạng.

sim không có sóng

Thay đổi Thoại và Dữ liệu

Cách này cũng có thể khắc phục dễ dàng lỗi Không có dịch vụ trên iPhone của bạn. Bạn có thể tìm đến Cài Đặt > Di Động > Tùy chọn dữ liệu di động > Thoại và dữ liệu và chuyển từ 3G sang 4G.

Lý do là một số khu vực có tín hiệu 3G mạnh hơn hoặc một số tín hiệu thì lại có 4G hoặc LTE mạnh hơn do gần tháp tín hiệu có công nghệ tương ứng.

sim không có sóng

Đặt lại toàn bộ cài đặt

Nếu những cách trên không khả thi, bạn hãy đi đến Cài Đặt > Cài Đặt Chung > Đặt Lại > Đặt lại tất cả cài đặt. Nhập mật mã và xác nhận bằng cách Đặt lại tất cả các cài đặt, cách này sẽ giúp đặt lại toàn bộ cài đặt trong hệ thống cài đặt của bạn mà không làm mất đi dữ liệu.

Điện thoại bị vào nước

Giống như nhiều thiết bị điện tử khác, smartphone cũng không thích nước. Nếu điện thoại của bạn bị ướt, nó có thể vẫn hoạt động nhưng nước có thể đã làm hỏng những bộ phận chịu trách nhiệm giúp SIM hoạt động bình thường.

Không như những cách trên, việc điện thoại bị vào nước bạn phải nhờ đến các kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại khắc phục giúp. Hoặc thay thế hay sửa chữa các bảng mạch hoặc các bộ phận liên quan.

Lỗi phần mềm

Đôi khi, một phiên bản điện thoại và hệ điều hành cụ thể sẽ có các lỗi gây ra sự cố không có dịch vụ. Ví dụ, đã từng có một trường hợp chỉ bật tắt chế độ máy bay hai lần đã gây ra việc không có dịch vụ.

Hoặc trong trường hợp người dùng nâng cấp lên các phiên bản iOS cũng có thể gây ra lỗi không có dịch vụ. Trong trường hợp này, bạn hãy thử một số cách bên trên hoặc đem ra trung tâm kỹ thuật, cửa hàng sửa chữa để được tư vấn và khắc phục.

Cập nhật phần mềm mới nhất

Thường thì những bản cập nhật iOS hoặc Android đều có những chỉnh sửa để giúp hệ thống tương thích nhất với các cài đặt mạng của nhà cung cấp dịch vụ di động để có kết nối mạng tốt nhất. Phương án này trên iOS sẽ khả dĩ hơn.

Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn có phiên bản iOS cập nhật mới nhất. Kết nối với mạng Wifi, sau đó vào Cài Đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm và xem có bản cập nhật hay không. Nếu có, hãy tải xuống và cài đặt bản cập nhật.

Trên đây là một vài cách sửa lỗi điện thoại không có sóng, các cách làm trên đây bạn đều có thể thực hiện trên cả hai hệ điều hành iOS và Android. Hoặc bạn có thể xem Cách khắc phục lỗi không nhận thẻ SIM trên Android.

Xem thêm:

Thứ Năm, 30/09/2021 11:44
51 👨 7.571
0 Bình luận
Sắp xếp theo