Danh sách các môn thể thao điện tử tại SEA Games 32

Danh sách các môn thể thao điện tử tại SEA Games 32 đã chính thức được nước chủ nhà - Campuchia công bố. Nhiều bộ môn Esports vốn là thế mạnh của Việt vắng bóng tại SEA Games 32 sắp tới.

Theo dự kiến SEA Games 32 sẽ được tổ chức từ ngày 05/05/2023 đến ngày 16/05/2023 tại Campuchia. Đại hội thể thao Đông Nam Á lần này sẽ có 11 quốc gia tham dự.

Lần này thể thao điện tử tiếp tục là 1 trong 39 môn thi đấu khác được lựa chọn để tranh huy chương. Đồng thời đây là lần thứ 3 liên tiếp mà thể thao điện tử góp mặt tại SEA Games.

Theo thông tin mới nhất được đưa ra, Liên đoàn Thể thao Điện tử Campuchia (EFC) đã cập nhật danh sách các nội dung Esports tranh tài tại SEA Games 32. Cụ thể sẽ có tất cả 9 nội dung tranh huy chương với 5 bộ môn Esports được tổ chức tại kỳ SEA Games diễn ra vào năm sau. Các nội dung tranh huy chương bao gồm:

  1. AK 2 - Cá nhân
  2. AK 2 - Đồng đội
  3. PUBG Mobile - Cá nhân
  4. PUBG Mobile - Đồng đội
  5. Mobile Legends: Bang Bang - Đồng đội nam
  6. Mobile Legends: Bang Bang - Đồng đội nữ
  7. Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến - Đồng đội
  8. Valorant: Đồng đội
  9. Đột Kích - Đồng đội

Campuchia đã lựa chọn những bộ môn Esports mà họ có lợi thế cạnh tranh cao như AK 2 làm nội dung thi đấu. Bởi lẽ đây là một tựa game vô cùng phổ biến ở quốc gia này trong khi còn khá xa lạ với các nước khác trong khu vực.

Có phần hơi đáng tiếc khi những nội dung vốn là thế mạnh của Việt Nam như Liên Quân, Liên Minh Huyền Thoại tại SEA Games 31 lại không có mặt tại SEA Games 32 sắp tới. Tuy nhiên với 3/4 bộ môn đã đem về tấm HCV tại SEA Games 31, người hâm mộ có thể kỳ vọng vào một kỳ SEA Games thành công của Esports Việt Nam.

Nếu như bạn yêu thích những trận đấu của Liên Quân hay Liên Minh Huyền Thoại thì cũng đừng buồn, bạn có thể theo dõi những giải đấu khác của hai bộ môn này thông qua những bài viết sau:

Xem thêm:

Thứ Tư, 15/03/2023 14:24
51 👨 1.457
0 Bình luận
Sắp xếp theo