Content marketing là gì?

Content marketing (tiếp thị nội dung) bao gồm tất cả các hoạt động tiếp thị tập trung vào việc tạo và chia sẻ thông tin. Content marketing là một phần không thể thiếu cho mọi chiến lược SEO và nó cũng rất quan trọng cho việc xây dựng thương hiệu.

Ý tưởng chính của content marketing là chia sẻ thông tin có giá trị - đây là một cách tuyệt vời để thu hút khán giả và xây dựng thương hiệu. Viết blog là một trong những cách làm content marketing nổi tiếng nhất.

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ giải thích content marketing là gì, tại sao content marketing lại quan trọng đối với SEO và cách bạn nên thiết lập chiến lược content marketing.

Content marketing là gì?

Chia sẻ thông tin có giá trị miễn phí là bản chất của content marketing
Chia sẻ thông tin có giá trị miễn phí là bản chất của content marketing

Chia sẻ thông tin có giá trị miễn phí là bản chất của content marketing. Đối tượng của bạn sẽ được hưởng lợi từ thông tin, cảm nhận về bạn và công ty của bạn giống như chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể. Cuối cùng, đó sẽ là lý do quyết định tại sao mọi người lại mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tại sao content marketing quan trọng đối với SEO?

Viết nội dung là một khía cạnh quan trọng của SEO - Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Google đọc văn bản của bạn, lập chỉ mục văn bản và xếp hạng văn bản đó. Nếu thực hiện chiến lược content marketing một cách chính xác, bạn sẽ cần viết rất nhiều bài liên quan đến những từ mà khán giả của bạn đang tìm kiếm.

Trang web của bạn sẽ xuất hiện thường xuyên hơn, khi bạn viết nhiều bài đăng trên blog. Nhìn chung, thứ hạng của bạn sẽ tăng lên khi bạn bắt đầu làm content marketing. Và tất cả những khách truy cập mới này là những người mua tiềm năng. Vì vậy, ngoài việc tăng traffic (lưu lượng truy cập), content marketing cũng có thể giúp tăng doanh số.

Làm thế nào để thiết lập một chiến lược content marketing?

Hãy suy nghĩ cẩn thận về nội dung nền tảng khi bạn thiết lập một chiến lược content marketing mới
Hãy suy nghĩ cẩn thận về nội dung nền tảng khi bạn thiết lập một chiến lược content marketing mới

Hãy suy nghĩ cẩn thận về nội dung nền tảng khi bạn thiết lập một chiến lược content marketing mới. Bạn nên có khoảng 4 hoặc 5 bài viết cực kỳ hữu ích đối với chính bạn, công ty và đối tượng của bạn. Những bài viết nên ở dạng cung cấp thông tin.

Sau khi viết những bài viết này (tất nhiên, bạn có thể thêm nội dung và thay đổi chúng theo thời gian), bạn nên viết một loạt bài đăng trên blog khác về các chủ đề tương tự như những bài viết nền tảng này. Hãy chắc chắn rằng, bạn viết từng bài đăng blog mới này từ một góc độ khác hoặc về một chủ đề phụ khác. Và đừng quên liên kết các bài đăng trên blog này đến những bài viết nền tảng trước đó.

Thứ Bảy, 04/07/2020 08:11
52 👨 411
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO