Cách kiểm tra các chương trình & driver bị ảnh hưởng khi khôi phục hệ thống

System Restore (Khôi phục hệ thống) là một trong những tính năng ít được biết đến hơn có trong tất cả các phiên bản gần đây của hệ điều hành Windows. Tính năng này, khi được bật (bị tắt theo mặc định trong Windows 10 vì một số lý do), cho phép bạn khôi phục cài đặt Windows 10 của mình về một ngày trước đó.

Trong khi khôi phục Windows 10 về điểm khôi phục đã tạo trước đó, bạn có thể muốn biết tất cả các chương trình và driver sẽ bị ảnh hưởng nếu bạn khôi phục Windows 10 bằng điểm khôi phục đã chọn.

Kiểm tra chương trình và driver nào sẽ bị ảnh hưởng khi thực hiện khôi phục hệ thống

Bước 1: Gõ Rstrui.exe vào thanh tìm kiếm Start/Taskbar, sau đó nhấn phím Enter để mở nhanh cửa sổ System Restore. Ngoài ra, nhập sysdmp.cpl, nhấn phím Enter, chuyển sang tab System Protection, sau đó nhấp vào nút System Restore.

Bước 2: Nhấp vào nút Next để xem tất cả các điểm khôi phục được tạo gần đây có sẵn trên PC.

Nhấp vào nút Next để xem tất cả các điểm khôi phục được tạo gần đây
Nhấp vào nút Next để xem tất cả các điểm khôi phục được tạo gần đây

Bước 3: Tại đây, chọn hộp kiểm Show more restore points (để xem các điểm khôi phục có sẵn), sau đó chọn điểm khôi phục mà bạn muốn khôi phục cài đặt Windows 10 của mình.

Chọn hộp kiểm Show more restore points
Chọn hộp kiểm Show more restore points

Bước 4: Bây giờ, để kiểm tra các chương trình và driver bị ảnh hưởng, hãy nhấp vào nút Scan for affected programs. Windows sẽ quét các chương trình và driver được cài đặt hoặc cập nhật khi tạo điểm khôi phục đã chọn.

Nhấp vào nút Scan for affected programs
Nhấp vào nút Scan for affected programs

Bước 5: Như bạn có thể thấy trong hình dưới đây, hộp thoại hiển thị tất cả các chương trình và driver bị ảnh hưởng. Ngoài các chương trình và driver, bảng còn hiển thị phiên bản của chương trình hoặc driver mà chương trình hoặc driver sẽ được khôi phục.

Hộp thoại hiển thị tất cả các chương trình và driver bị ảnh hưởng
Hộp thoại hiển thị tất cả các chương trình và driver bị ảnh hưởng

Bước 6: Nhấp vào nút Close để thoát khỏi hộp thoại.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 14/11/2020 08:09
52 👨 321
0 Bình luận
Sắp xếp theo