Cách khóa quyền chỉnh sửa thông tin nhóm chat WhatsApp

Group Chat là một tính năng cực kỳ hữu ích trên WhatsApp, cho phép nhiều người dùng cùng tương tác với nhau trong một nhóm trò chuyện cụ thể. Về cơ bản, tính năng này được đánh giá cao, tuy nhiên, đôi khi có quá nhiều người cùng tham gia có thể khiến việc quản lý nhóm chat trở nên khó khăn hơn.

Chẳng hạn, theo mặc định, WhatsApp cho phép mọi thành viên chỉnh sửa tên, mô tả và hình ảnh đại diện của nhóm chat. Điều này đôi khi có thể khiến mọi thứ trở nên hỗn loại nếu có ai đó chủ đích “gây rối”.

Tuy nhiên, với tư cách là quản trị viên nhóm, nếu bạn không muốn bất kỳ ai có thể cập nhật hoặc chỉnh những thông tin trên mà không có sự chấp thuận của bạn, chỉ cần thực hiện một vài thao tác thiết lập cơ bản sau:

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng WhatsApp trên iPhone hoặc thiết bị Android của bạn. Trong tab "Chats", hãy nhấn vào tên nhóm chat mà bạn muốn chỉnh sửa quyền. (Lưu ý, đây phải là nhóm mà bạn đang làm Admin).

Nhấn vào tên nhóm

Bấm vào phần tiêu đề nhóm ở đầu màn hình để truy cập vào trang hồ sơ của nhóm.

Bấm vào phần tiêu đề nhóm

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn và giữ tên của nhóm trong tab “Chats”, bấm vào biểu tượng menu ba chấm dọc ở góc trên cùng bên phải màn hình. Từ menu thả xuống, hãy truy cập mục “Group Info” để xem chi tiết trang hồ sơ của nhóm.

Truy cập mục “Group Info”

Điều hướng đến “Group Settings”.

Bấm “Group Settings”

Tại đây, bạn có thể điều chỉnh các đặc quyền của quản trị viên cũng như thành viên cùng tham gia trong nhóm chat.

Bấm vào tùy chọn “Edit Group Info” để chỉ định những đối tượng nào có thể sửa đổi các thông tin cơ bản của nhóm.

Bấm vào tùy chọn “Edit Group Info”

Trong cửa sổ bật lên, bạn chuyển sang tùy chọn “Only Admins”, sau đó nhấn vào “OK” để lưu mọi thay đổi.

Chuyển sang tùy chọn “Only Admins”

Giờ đây, chỉ có quản trị viên (là bạn và những người được chỉ định khác) mới có thể chỉnh sửa thông tin cũng như ảnh đại diện của nhóm.

Ngay sau khi thay đổi này có hiệu lực, WhatsApp sẽ thông báo cho những người tham gia nhóm về bằng một ghi chú hiển thị trong cuộc trò chuyện. Tùy chọn chỉnh sửa tên, thông tin mô tả và biểu tượng của nhóm sẽ chỉ biến mất khỏi ứng dụng WhatsApp của các thành viên.

Ghi chú hiển thị trong cuộc trò chuyện

Để khôi phục cài đặt gốc, bạn có thể quay lại menu “Group Settings”. Trong mục “Edit Group Info”, bạn chuyển lại về tùy chọn “All Participants”.

Ngoài ra còn có các đặc quyền tương tự khác mà quản trị viên nhóm WhatsApp có thể tùy chỉnh. Ví dụ: quản trị viên có thể thu hồi khả năng gửi tin nhắn của người tham gia trong cuộc trò chuyện nhóm.

Thứ Sáu, 26/02/2021 22:18
31 👨 398
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ WhatsApp