Cách thoát chế độ toàn màn hình trên Windows

Chế độ toàn màn hình trên máy tính Windows giúp người dùng phóng to nội dung hơn, nhất là khi bạn xem phim, đọc tài liệu, hay lướt web mà không muốn bị ảnh hưởng bởi những nội dung khác. Nếu phóng to màn hình trên trình duyệt sẽ loại bỏ thanh địa chỉ, bookmark trình duyệt, tăng diện tích hiển thị nội dung hơn. Để bật chế độ toàn màn hình chúng ta chỉ cần thực hiện qua phím tắt Windows là xong. Tuy nhiên cũng có trường hợp nhiều người vô tình đưa máy tính vào chế độ toàn màn hình mà không biết thoát như nào, thì có thể theo dõi bài viết dưới đây của Quản trị mạng. Với nhiều cách khác nhau bạn dễ dàng thoát chế độ full màn hình, đưa về giao diện màn hình bình thường.

Cách 1: Thoát chế độ full màn hình bằng phím tắt

Khi màn hình máy tính vô tình được đưa vào chế độ toàn màn hình thì bạn nhấn F11 để đưa máy tính về với giao diện ban đầu. Phím tắt F11 cũng dùng để phóng to toàn màn hình máy tính Windows 10.

Phím tắt F11

Cách 2: Nhấn Esc thoát chế độ full màn hình

Trong một số ứng dụng thì phím Esc sẽ giúp chúng ta thoát khỏi chế độ full màn hình. Ngoài ra phím Esc còn dùng để thoát chương trình nào đó đang chạy trên máy tính.

Nhấn Esc

Cách 3: Nhấn dấu X thoát chế độ full màn hình

Trong trường hợp bạn không nhấn được nút F11, trong trường hợp bàn phím không hoạt động thì chỉ cần nhấn vào biểu tượng dấu X hiển thị ở ngay trên cùng màn hình. Chúng ta di chuột vào phía trên cùng của màn hình máy tính và sẽ hiển thị biểu tượng dấu X để thoát chế độ toàn màn hình như dưới đây.

Nhấn dấu X

Như vậy bạn đã có 3 cách khác nhau để thoát chế độ toàn màn hình trên máy tính. Một số trang web sẽ có ngay chữ Thoát để chúng ta nhấn chọn khi muốn trở về giao diện cũ như khi xem video YouTube chẳng hạn.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 05/12/2019 08:03
3,38 👨 49.119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10