Cách tắt trình theo dõi quảng cáo trên Firefox

Firefox đã bật tính năng theo dõi quảng cáo mới để ngăn các nhà quảng cáo truy cập trực tiếp vào hoạt động của bạn trên trình duyệt. Thay vào đó, các nhà quảng cáo sẽ hỏi Firefox về thói quen xem và nhấp quảng cáo của người dùng. Firefox cũng sẽ cung cấp những thông tin cần thiết của bạn cho các nhà quảng cáo. Nếu bạn lo ngại về hoạt động riêng tư mà Firefox có thể xâm nhập thì nên tắt trình theo dõi quảng cáo trên Firefox, theo bài hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn tắt trình theo dõi quảng cáo trên Firefox

Bước 1:

Tại giao diện trên trình duyệt Firefox bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang, sau đó nhấn vào Cài đặt trong danh sách hiển thị.

Cài đặt Firefox

Bước 2:

Truy cập vào giao diện cài đặt trên trình duyệt, bạn nhấn vào mục Riêng tư & Bảo mật.

Riêng tư bảo mật Firefox

Bước 3:

Bạn nhìn sang bên phải kéo xuống mục Tùy chọn quảng cáo cho trang web sẽ thấy trình duyệt Firefox mặc định để thiết lập Cho phép các trang web thực hiện đo lường quảng cáo đảm bảo quyền riêng tư.

Hãy tắt thiết lập này để không cho phép Firefox cung cấp dữ liệu quảng cáo của bạn tới các nhà quảng cáo.

Tắt theo dõi quảng cáo Firefox

Tại sao nên tắt trình theo dõi quảng cáo trên Firefox?

Bản Firefox 128 mặc định bật tính năng theo dõi thông tin dữ liệu quảng cáo của người dùng. Tính năng này không chặn hoàn toàn các nhà quảng cáo lấy dữ liệu của mà sẽ được cung cấp thông qua Firefox.

Và chắc chắn người dùng hoàn toàn không muốn cung cấp dữ liệu của mình cho các nhà quảng cáo, dù ở hình thức trực tiếp hay gián tiếp thông qua Firefox. Vì vậy bạn nên tắt tính năng này trong Firefox để chặn hoàn toàn việc theo dõi dữ liệu quảng cáo của bạn.

Thứ Tư, 24/07/2024 18:20
31 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox