Cách tắt tính năng nhận diện khuôn mặt của Facebook

Bảo mật thông tin cá nhân, ẩn những thông tin riêng tư Facebook là điều mà mỗi tài khoản cần thực hiện và quan tâm để hạn chế việc tài khoản Facebook bị đánh cắp. Không chỉ có số điện thoại, địa chỉ email mà chính hình ảnh của bạn có thể bị lộ ra ngoài bởi tính năng nhận dạng khuôn mặt tự động trên Facebook để gắn thẻ tag.

Khi một ai đó đăng hình ảnh thì Facebook tự động phát hiện khuôn mặt để xác định danh tính và tự động gắn thẻ tài khoản. Như vậy người dùng không thể kiểm soát nội dung gắn thẻ trên Facebook, đồng thời hình ảnh về bạn cũng được tiết lộ công khai khi chưa được phép. Điều này vô tình làm ảnh hưởng tới đời sống riêng tư, cá nhân của người dùng. Nếu vậy chúng ta cần phải tắt tính năng nhận diện khuôn mặt trên Facebook theo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

1. Cách tắt nhận diện khuôn mặt Facebook Android, iOS

Lưu ý với bạn đọc phiên bản Facebook tiếng Anh trên điện thoại được cập nhật tính năng tắt nhận diện khuôn mặt sớm hơn so với bản tiếng Việt. Facebook tiếng Việt cần cập nhật lên bản mới nhất rồi chờ trong thời gian tới.

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào giao diện tùy chọn cho tài khoản Facebook cá nhân rồi nhấn vào Settings & Privacy. Tiếp đến bạn nhấn tiếp vào mục Settings bên dưới để vào giao diện cài đặt cho tài khoản Facebook.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới bạn tìm xuống mục Privacy rồi nhấn tiếp vào mục Face Recognition để điều chỉnh lại chế độ nhận diện khuôn mặt tự động trên Facebook. Theo đó tính năng nhận diện khuôn mặt tự động trong hình ảnh và video trên Facebook được mặc định bật. Người dùng nhấn vào tùy chọn thiết lập để thay đổi lại.

Chúng ta chỉ cần chuyển từ chế độ Yes sang chế độ No để hủy nhận diện khuôn mặt trên Facebook là xong.

2. Hướng dẫn tắt nhận diện khuôn mặt trên Facebook PC

Các bước tắt tính năng nhận diện khuôn mặt tự động trên trên tảng web Facebook về cơ bản không có nhiều khác biệt so với thao tác trên ứng dụng di động.

Bước 1: Khởi chạy một trình duyệt web bất kỳ trên PC Windows 10, Mac, hoặc Linux của bạn, sau đó truy cập trang web Facebook và đăng nhập vào tài khoản mà bạn muốn tắt tính năng nhận diện khuôn mặt.

Bước 2: Trên trang giao diện Facebook, bạn nhấp vào biểu tượng mũi tên xuống nằm ở góc trên bên phải màn hình và chọn “Settings & Privacy” (Cài đặt & Quyền riêng tư) từ menu thả xuống.

Chọn “Settings & Privacy”

Bước 3: Trong danh sách các tùy chọn tiếp theo hiện ra, hãy nhấp vào “Settings” (Cài đặt).

Nhấp vào “Settings”

Bước 4: Bạn nhìn sang menu bên trái màn màn hình, tìm mục "Face recognition” (Nhận dạng khuôn mặt) và nhấn vào đó.

Nhấn vào "Face recognition”

Bước 5: Trong màn hình cài đặt “Nhận dạng khuôn mặt”, bạn nhấn vào liên kết “Edit” (Chỉnh sửa) màu xanh lam nằm ở bên phải của tùy chọn tương ứng.

Nhấn vào liên kết “Edit”

Bước 6: Nhấn vào menu thả xuống bên dưới tùy chọn “Do you want Facebook to be able to recognize you in photos and videos?” (Bạn có muốn Facebook có thể nhận ra bạn trong ảnh và video không?). Mặc định sẽ là “Yes” (Có), việc bạn cần làm bây giờ là chuyển nó thành “No” (Không).

Chọn “No”

Bước 7: Nhấn “Close” (Đóng) để lưu thay đổi. Tính năng năng nhận dạng khuôn mặt tự động hiện đã bị tắt trên tài khoản của bạn.

Điều này sẽ hạn chế những tình huống xâm phạm đời tư cá nhân trái phép, tiết lộ danh tính của bạn trên Facebook khi chưa có sự đồng ý của bạn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 22/06/2021 23:09
54 👨 7.581
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook