Cách tắt Firefox tự khởi động lại khi vào Windows

Tự mở lại nhiều tab đã mở

Khi dùng Firefox mà bị thoát đột ngột như máy tính bị tắt đột ngột, khi mở lại Windows các tab mở trước sẽ tự khởi động lại. Đây là tính năng Restart with Windows hữu ích trên Firefox, giúp người dùng không cần mở lại các tab. Tuy nhiên nếu bạn dùng chung với máy tính người khác thì điều này sẽ vô tình làm lộ lịch sử hoạt động trên máy tính. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tắt các tab tự mở khi vào lại Firefox trên Windows.

Hướng dẫn tắt tự mở lại tab Firefox Windows

Bước 1:

Tại thanh tìm kiếm trên Firefox người dùng nhập about:config rồi bấm Enter để truy cập. Khi đó bạn sẽ truy cập vào trang tùy chỉnh nâng cao cho Firefox, nhấn I accept the risk! để đồng ý truy cập vào giao diện.

Truy cập trang tùy chỉnh

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới nhập từ khóa toolkit.winRegisterApplicationRestart vào thanh công cụ.

Tìm kiếm giá trị

Bước 3:

Theo mặc định giá trị hiện tại là true để kích hoạt tính năng tự khởi động lại các tab trên Firefox khi tắt trình duyệt đột ngột. Để hủy tính năng này, click đúp chuột vào toolkit.winRegisterApplicationRestart để chuyển giá trị sang false.

Chuyển giá trị

Như vậy bạn đã tắt tính năng tự động tải lại các tab trên Firefox khi vào lại Windows. Với trường hợp máy tính dùng chung thì cách này sẽ phần nào đảm bảo quyền riêng tư trên Windows.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 05/10/2018 22:09
53 👨 3.237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox