Cách tô màu ghi chú trên iOS 18 rất đơn giản

Cuối cùng iOS 18 cũng đã có tùy chọn tô màu ghi chú với các màu sắc khác nhau để bạn tô màu ghi chú trên iPhone, tạo điểm nhấn cho nội dung với những đoạn cần chú ý. Bạn sẽ có một số màu để highlight ghi chú như màu tím, màu hồng hay màu cam,... Với thiết lập này bạn không cần phải dùng tới ứng dụng ghi chú khác để tô màu văn bản ghi chú trên iPhone. Dưới đây là hướng dẫn tô màu ghi chú iPhone.

Hướng dẫn tô màu ghi chú iOS 18

Bước 1:

Đầu tiên bạn mở ứng dụng Ghi chú trên iOS 18, sau đó nhấn vào ghi chú để định dạng nội dung. Tiếp đến, bạn cần bôi đen nội dung ghi chú muốn tô màu rồi nhấn vào biểu tượng Aa để định dạng.

Bước 2:

Trong giao diện định dạng ghi chú bạn nhấn vào biểu tượng chấm màu như hình dưới đây. Hiển thị các tùy chọn màu để tô màu ghi chú trên iOS 18. Chúng ta nhấn chọn vào màu muốn sử dụng.

Bước 3:

Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy ghi chú được tô màu như hình dưới đây. Nếu muốn dùng lại màu đó, bạn chỉ cần chọn vùng ghi chú rồi nhấn vào biểu tượng hình bút là được. Ngay lập tức nội dung cũng được highlight màu trước đó.

Bạn tiếp tục chọn màu khác để tô màu nội dung ghi chú trên iOS 18 với thao tác như bên trên.

Hướng dẫn tạo highlight trong ghi chú iOS 18 trở xuống

Tạo màu ghi chú trong Notes trên Mac

Với máy Mac thì người dùng đã có sẵn tùy chọn tạo màu ghi chú để bạn sử dụng cho nội dung mà mình muốn.

Bước 1:

Trên máy Mac bạn nhấn vào ứng dụng Notes rồi nhấn vào ghi chú muốn tạo màu nội dung. Tiếp đến chúng ta bôi đen nội dung ghi chú rồi chọn Format tại menu tùy chọn bên trên giao diện.

Định dạng ghi chú trên Mac

Bước 2:

Trong danh sách tùy chọn bạn nhấn tiếp vào Font rồi nhấn tiếp vào Show Colors.

Chọn màu ghi chú trên Mac

Bước 3:

Hiển thị bảng màu để chúng ta lựa chọn cho nội dung ghi chú.

Sau khi bạn tạo xong ghi chú màu trên máy Mac thì nội dung ghi chú đó hiển thị trên iPhone và iPad.

Tạo màu ghi chú trên Mac

Sử dụng ứng dụng ghi chú khác

Một số ứng dụng ghi chú cho phép bạn lựa chọn màu nội dung văn bản. Chúng ta sẽ tạo màu ghi chú ở những ứng dụng ghi chú đó, chẳng hạn như ứng dụng Evernote. Ứng dụng Evernote sẽ cho phép chọn màu cho nội dung. Bạn chọn màu muốn dùng sau đó nhập nội dung và sẽ hiển thị màu chữ cho nội dung.

Thứ Ba, 18/06/2024 08:19
31 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng