Cách tạo bộ sưu tập Bản đồ trên iPhone

Ứng dụng Bản đồ trên iOS 13 đã được cung cấp nhiều tính năng hữu ích như chế độ bản đồ nền tối trên iPhone, hiển thị ảnh thật đường phố trong bản đồ, trong đó có việc tạo các bộ sưu tập địa điểm theo các nhu cầu khác nhau của người dùng. Theo đó chúng ta có thể thêm các địa điểm vào cùng 1 bộ sưu tập để lưu lại, hoặc chia sẻ tới người khác để họ cùng tham khảo bộ sưu tập của bạn. Với bộ sưu tập này người dùng dễ dàng trong việc tập hợp các địa điểm cần di chuyển, mà không cần phải tìm kiếm từng địa điểm trên bản đồ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo bộ sưu tập trên ứng dụng bản đồ iPhone.

Cách tạo bộ sưu tập địa điểm trên Bản đồ iPhone

Video hướng dẫn tạo bộ sưu tập trên Bản đồ iOS 13

Bước 1:

Người dùng mở giao diện ứng dụng Bản đồ trên iPhone rồi vuốt lên từ đầu thẻ tìm kiếm. Sau đó chúng ta sẽ nhìn thấy mục Bộ sưu tập, nhấn vào Bộ sưu tập mới…

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới người dùng nhập tên cho bộ sưu tập đó rồi nhấn nút Tạo ở góc phải phía trên. Kết quả chúng ta sẽ nhìn thấy tên của bộ sưu tập như hình dưới đây.

Bước 3:

Bây giờ người dùng mở khung tìm kiếm rồi nhập địa điểm muốn tạo thành bộ sưu tập và nhấn vào kết quả tìm được. Hiển thị địa điểm đó trong bản đồ. Chúng ta cũng kéo màn hình từ dưới lên trên.

Xuất hiện thêm một số mục tùy chọn cho vị trí này, người dùng nhấn Thêm vào rồi chọn tên bộ sưu tập mà chúng ta đã tạo. Người dùng tiếp tục thêm những địa điểm khác vào bộ sưu tập bản đồ như cách làm bên trên.

Bước 4:

Chúng ta quay lại giao diện bản đồ rồi cũng kéo màn hình từ dưới lên trên. Khi đó bạn sẽ thấy bộ sưu tập với số lượng địa điểm thêm vào. Nhấn vào bộ sưu tập đó. Chuyển sang giao diện mới nhấn vào biểu tượng chia sẻ bên dưới.

Sau đó người dùng nhấn tiếp vào Chia sẻ Bộ sưu tập, rồi chọn người hoặc cách thức chia sẻ bộ sưu tập bản đồ.

Bước 5:

Cũng tại giao diện bộ sưu tập bản đồ, nếu muốn chỉnh sửa thì chúng ta nhấn vào nút Sửa ở góc dưới cùng bên trái màn hình. Trước hết chúng ta có thể nhấn để sửa lại tên tiêu đề bộ sưu tập.

Bước 6:

Nếu muốn xóa địa điểm khỏi bộ sưu tập thì nhấn vào địa điểm rồi chọn nút Xóa ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Để thay đổi lại kiểu sắp xếp các địa điểm cho bộ sưu tập, tại Sắp xếp theo nhấn vào Ngày thêm là kiểu sắp xếp vị trí mặc định của ứng dụng Bản đồ.

Lúc này có 3 kiểu sắp xếp địa điểm khác nhau để chúng ta chọn lựa. Bạn nhấn vào một kiểu sắp xếp mình muốn thay đổi là được.

Như vậy với tính năng tạo bộ sưu tập các địa điểm trên ứng dụng Bản đồ cho iOS 13, người dùng có thể thoải mái tạo các bộ sưu tập địa điểm mà mình yêu thích, phục vụ cho những nhu cầu khác nhau. Bộ sưu tập có thể chia sẻ tới bất kỳ ai tùy thích.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 26/10/2019 22:56
53 👨 2.031
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bản đồ & Định vị