Những mẹo hay trên iOS 13 có thể bạn chưa biết

Như vậy là iOS 13 đã cập nhật được một thời gian ngắn cho người dùng iPhone. Và dĩ nhiên là có nhiều người dùng vẫn chưa biết hết các mẹo sử dụng tính năng trên iOS 13. Dưới đây là tổng hợp các mẹo sử dụng cho iOS 13 sẽ giúp bạn nâng cấp chiếc iPhone của mình lên tầm cao mới.

Tự thiết kế Memoji mới trong iMessage iOS 13

Nếu bạn đã thấy các Memoji mặc định của iOS 13 trở nên nhàm chán thì có thể thiết kế riêng cho mình một bộ Memoji mới. Chỉ cần vào ứng dụng iMessage > chọn Memoji > chọn biểu tượng 3 chấm ở góc bên trái, sau đó bạn có thể thêm mới Memoji, hoặc sửa Memoji hiện có, nhân bản hoặc xóa Memoji nếu muốn.

iMessage iOS 13Thêm mới Memoji iMessage iOS 13

Đặt ảnh hồ sơ bằng Memoji trong iMessage iOS 13

Bạn có thể đặt ảnh đại diện riêng bằng Memoji trong iMessage cùng với tên của mình. Khi bạn có ảnh đại diện rồi thì lúc nhắn tin cho một người dùng iPhone, bạn có thể cho họ biết chính xác rằng ai đang nhắn tin cho họ mà không cần họ phải lưu thông tin liên hệ của mình

Chỉnh sửa hồ sơ iMessage iOS 13Thêm mới ảnh đại diện iMessage iOS 13

Thêm phím tắt cho Siri iOS 13

Tính năng này cho phép bạn gắn các chức năng cho Siri. Chỉ cần vào Phím Tắt > chọn Tạo Phím Tắt.

Thêm phím tắt chức năng cho Siri iOS 13Chọn phím tắt chức năng cho Siri iOS 13

Sau đó chọn các hành động có sẵn như chia sẻ vị trí, mở tài liệu, gắn cuộc gọi cụ thể, tạo báo thức... Hay mở một trang web đã điền sẵn, sau đó thêm tên phím tắt mới cho Siri bằng tiếng Anh và lưu lại.

Chọn chức năng web Siri iOS 13Tạo tên phím tắt chức năng cho Siri iOS 13

Thêm địa điểm vào mục ưa thích trong ứng dụng Bản đồ iOS 13

Bạn chỉ cần vào ứng dụng Apple Maps có sẵn trên iOS 13. Chỉ cần tìm kiếm vị trí hay đến và cuộn xuống, sau đó chọn Thêm vào, địa điểm ưa thích của bạn sẽ có trong danh sách của Bộ Sưu Tập địa điểm ngay sau đó. Tính năng này sẽ giúp bạn chọn nhanh các địa điểm hay di chuyển đến trên ứng dụng Bản đồ.

Thêm mới địa chỉ trên Apple Maps iOS 13Thêm địa điểm ưa thích vào bộ sưu tập trên Apple Maps

Cách sử dụng ứng dụng Nhắc nhở mới iOS 13

Ứng dụng Nhắc nhở trên iOS 13 đã được làm mới, giờ đây chỉ cần mở ứng dụng là bạn sẽ biết được mình có bao nhiêu lời nhắc. Để thêm một lời nhắc mới, hãy bấm vào mục Hôm nay hoặc Lịch dự kiến và thêm lời nhắc mới.

Sau khi đã thêm lời nhắc, bạn chỉ cần bấm vào mục Tất cả là đã có thể xem được toàn bộ lời nhắc của mình. Đồng thời trong mục này bạn cũng có thể thêm lời nhắc cho toàn bộ đầu mục danh sách đã tạo.

Tạo mới lời nhắn

Cài đặt giới hạn ứng dụng iOS 13

Nếu so sánh với iOS 13 thì trên iOS 12, tính năng Giới hạn ứng dụng chỉ cho phép người dùng chọn chung các đầu mục ứng dụng như Mạng Xã Hội, Trò Chơi, Giải Trí, Sáng Tạo... để giới hạn sử dụng ứng dụng. Bạn không được chọn riêng một ứng dụng nào đó để giới hạn.

Nhưng trên iOS 13 thì bạn có thể chọn riêng ứng dụng muốn giới hạn, có thể bạn muốn giới hạn PUBG Mobile thì có thể chọn riêng PUBG Mobile để giới hạn nếu chỉ muốn chơi 1,2 tiếng mỗi ngày thay vì phải chọn giới hạn cả mục Trò Chơi.

Thêm mới Memoji iMessage iOS 13Thêm mới Memoji iMessage iOS 13

Lưu lại mật khẩu iOS 13

Giống như trên iOS 12, bạn có thể lưu lại mật khẩu và đăng nhập vào iCloud Keychain trong iOS 13. Và bạn sẽ được hỏi có muốn lưu lại thông tin đăng nhập vào iCloud Keychain bất cứ lúc nào bạn đăng nhập.

Nhưng nếu muốn quản lý thông tin cài đặt của mình theo cách thủ công, bạn có thể vào Cài Đặt > Mật Khẩu & Tài Khoản > Mật khẩu web & Ứng dụng. Lúc này bạn có thể quản lý bất kỳ thông tin tài khoản đã đăng nhập trên iPhone.

Quản Lý thông tin đăng nhập trên iOS 13

Trên đây là một số mẹo iOS 13 mà có thể bạn cũng đang tìm kiếm, nếu bạn biết được những tính năng mới nào khác trên iOS 13 thì có thể chia sẻ bằng bình luận ở dưới bài viết này nhé.

Thứ Ba, 08/10/2019 18:04
4,69 👨 8.575
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản