Cách tạo biểu tượng Memoji cá nhân trên iOS 12

Memoji là bộ biểu tượng cá nhân vừa được Apple ra mắt trên iOS 12 mới nhất với nhiều cải tiến thú vị, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều hot trend mới cho giới trẻ. So với Animoji ra mắt vào năm ngoái cùng với iPhone X, Memoji trên iOS năm nay có nhiều cải tiến hơn khi bạn có thể tùy chỉnh về khuôn mặt nhiều hơn, đồng thời sử dụng hình ảnh 3D đại diện cho mình khi đang FaceTime. Dưới đây là thông tin chi tiết và cách tạo biểu tượng Memoji cá nhân trên iOS 12 dành cho bạn.

Memoji là biến hóa mới của Animoji

Như đã đề cập ở trên, "Nhà táo" ra mắt Animoji năm ngoái cùng với iPhone X, vì thế nên bộ biểu tượng 3D này chỉ được sử dụng với camera của điện thoại cao cấp này. Thứ 2 vừa qua, Apple đã bổ sung một số hình ảnh động mới vào iOS 12, bao gồm một con ma và một con koala nhằm mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Nhưng Memoji mới thực sự dựa trên khuôn mặt người dùng, bởi có nhiều tùy chỉnh giống như phiên bản của mình ở đời thực hoặc theo sở thích của mình hơn.

Apple đã bổ sung một số hình ảnh động mới vào iOS 12

Lưu ý:

Nếu bạn chưa nâng cấp thiết bị lên iOS 12 beta thì sẽ không thể thử Memoji được, hãy tải bản cập nhật iOS 12 beta để dùng thử, bản chính thức sẽ được tung ra trong thời gian tới. Sau khi nâng cấp xong, bạn có thể sử dụng tính năng Memoji theo hướng dẫn ở bên dưới.

Nếu bạn chưa nâng cấp thiết bị lên iOS 12 beta thì sẽ không thể thử Memoji

Cách gửi Memoji qua tin nhắn

Để tạo Memoji trên iOS 12, bạn chọn biểu tượng ứng dụng ở phía tay trái của phần nhập văn bản trong Tin nhắn. Lúc này, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng Animoji, hãy bấm vào nó và chọn biểu tượng ở cuối màn hình. Tiếp tục, vuốt sang trái cho đến khi thấy biểu tượng dấu "+" thì nhấp vào để bắt đầu dùng Memoji này.

Nhấp biểu tượng dấu "+"

Mặc định, Memoji sẽ bắt đầu với một khuôn mặt cơ bản giống như hình dưới.

Memoji sẽ bắt đầu với một khuôn mặt cơ bản như hình

Memoji đưa ra một vài gợi ý về màu da và mắt cho bạn để thoả thích thiết kế nhân vật Memoji của mình, thậm chí bạn có thể thêm cả những vết tàn nhang nhiều hay ít nếu muốn.

Bạn có thể tùy chỉnh về khuôn mặt nhiều hơn như màu da, thêm vết tàn nhang,...

Bạn còn có thể tùy chỉnh thêm cả màu tóc, kiểu tóc, màu da, và các phụ kiện như kính hay bông tai cho hình ảnh đại diện của mình. Khi đã tùy chỉnh xong Memoji, bạn kéo lên menu Animoji để lưu lại và sử dụng bất cứ lúc nào.

Khi đã tùy chỉnh xong Memoji, hãy lưu lại và sử dụng bất cứ lúc nào

Từ giờ, hãy dùng Memoji để thay thế khuôn mặt của mình, sau đó gửi các Memoji mới như 1 tin nhắn thông thường, hoặc bạn có thể tích hợp nó như 1 sticker vui nhộn mỗi khi chụp ảnh tự sướng.

Sử dụng Memoji cho FaceTime

Bạn cũng có thể dùng MeMoji để đại diện cho mình trong cuộc gọi nhóm FaceTime - một tính năng mới trong iOS 12. Apple cũng đã cải thiện chức năng gọi video FaceTime trên iOS 12, cho phép gọi điện video theo nhóm với tối đa 32 người cùng một lúc.

Sử dụng Memoji cho FaceTime

Thật thú vị phải không nào? Hãy trao đổi những hình ảnh Memoji iOS 12 của mình với bạn bè trong lúc trò chuyện hoặc chia sẻ lên Facebook cho mọi người cùng biết nhé.

Xem thêm:

Thứ Tư, 06/06/2018 11:52
51 👨 5.874
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng