Cách tải font chữ trên Dafont

Thêm nhiều font chữ mới

Nhu cầu sử dụng font chữ mới ngoài những font chữ có sẵn trên hệ thống khá cao, đặc biệt với những ai thường xuyên phải thiết kế nội dung, thiết kế trang bìa trên Word,… Và Windows đều hỗ trợ người dùng tải thêm bộ font chữ tiếng Việt, để tăng thêm các lựa chọn font chữ, cũng như hạn chế một số lỗi gõ tiếng Việt.

Dafont là trang web cũng cấp rất nhiều font chữ mới lạ để tải xuống máy tính. Bạn chỉ cần tải font xuống máy tính rồi tiến hành cài đặt để sử dụng trên Word, hay những công cụ soạn thảo khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tải font chữ trên Dafont.

Hướng dẫn cài font chữ trên Dafont

Bước 1:

Người dùng truy cập vào trang chủ của Dafont theo link dưới đây.

  • https://www.dafont.com/

Trong trang chủ chúng ta sẽ thấy có rất nhiều font chữ khác nhau. Nhấn vào font chữ muốn tải xuống máy tính.

Giao diện trang

Bước 2:

Trong danh sách bạn sẽ thấy có những kiểu chữ khác nhau của font chữ đã chọn. Nhấn vào nút Download để tải font xuống máy tính.

Nhấn nút Download

Ngoài ra khi nhấn trực tiếp vào font cũng hiển thị thêm các kiểu chữ của font chữ mà bạn chọn lựa.

Xem kiểu chữ trong font

Bước 3:

Giải nén tập tin font chữ file zip được tải xuống máy tính.

File zip font chữ

Trong thư mục font chữ đã giải nén chúng ta sẽ thấy font chữ với định dạng .otf, .ttf hay .fon. Click đúp chuột vào file font chữ đó. Tiếp tục nhấn vào nút Install để cài đặt trên máy tính.

Cài đặt font chữ

Bước 4:

Sau đó người dùng truy cập theo đường dẫn C:\Windows\Fonts rồi copy font chữ mới chạy vào thư mục Font chữ trên máy tính.

Chuyển font chữ mới vào font máy tính

Bước 5:

Bây giờ bạn thử mở Word hay bất kỳ công cụ soạn thảo nào đang có trên máy tính. Sau đó tìm tới font chữ mới cài đặt và click chọn trong danh sách.

Tìm kiếm font mới

Kiểm tra và xem font chữ có hoạt động không trên máy tính bằng bất kỳ nội dung nhập nào. Font chữ trên Dafont nhìn rất lạ mắt.

Đổi màu font chữ

Chúng ta có thể đổi sang màu sắc khác cho font chữ tùy vào nhu cầu sử dụng.

Font chữ trên Dafont

Với các font chữ trên Dafont, bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho việc tạo chữ nghệ thuật trong nội dung tài liệu. Chỉ cần tải và cài đặt font trên máy tính để sử dụng là xong.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 04/12/2018 17:15
51 👨 8.270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word