Cách sửa lỗi “PowerPoint Can’t Locate Microsoft Word”

Bạn đang gặp lỗi "PowerPoint Can’t Locate Microsoft Word"? Đừng lo, cách sửa lỗi "PowerPoint Can’t Locate Microsoft Word" rất đơn giản.

Sửa lỗi PowerPoint không định vị được Word

Nguyên nhân gây lỗi “PowerPoint Can’t Locate Microsoft Word”

“PowerPoint Can’t Locate Microsoft Word” thường xảy ra khi bạn xuất file PowerPoint. PowerPoint cần mở Word và tạo tài liệu bên trong nó. Nếu liên kết giữa hai tài liệu không được thiết lập đúng cách, bạn sẽ gặp phải sự cố này.

Màn hình báo lỗi

“PowerPoint Can’t Locate Microsoft Word” về cơ bản cho bạn biết bản sao PowerPoint không thể “giao tiếp” với bản sao Word. Nguyên do chủ yếu xuất phát từ lỗi liên quan tới cài đặt. Hầu hết mọi người thường cài PowerPoint và Word như một phần của gói Office. Tuy nhiên, nếu bạn cài riêng chúng, lỗi này có thể xuất hiện.

Trong trường hợp này, PowerPoint có thể cho rằng Word chưa được cài trên máy tính. Nguyên nhân khác có thể là vị trí lưu mặc định hay file tạm thời bị hỏng. Giải pháp tốt nhất ở đây là gỡ cài đặt ứng dụng, rồi cài lại chúng bằng gói cài Office.

Vì việc tạo và xuất tài liệu trong PowerPoint dễ dàng nhưng việc cài lại toàn bộ Office có thể phản tác dụng. Nếu điều đó quá sức với bạn, hay cần sửa lỗi nhanh, hãy làm theo những phương pháp dưới đây.

Mở Word trước khi xuất bài thuyết trình

Giải pháp dễ dàng nhưng hiệu quả để tránh “PowerPoint Can’t Locate Microsoft Word” là đảm bảo Microsoft Word mở trước khi bạn cố gắng xuất file bố cục PowerPoint. Điều này giúp PowerPoint không phải tìm kiếm Word vì nó đã được mở và sẵn sàng nhận tài liệu đã xuất.

  1. Lưu công việc của bạn và đóng PowerPoint, Word.
  2. Mở Word, nhưng đừng mở hay tạo tài liệu.
  3. Mở PowerPoint.
  4. Xuất bài thuyết trình.

Để đảm bảo PowerPoint và Word được đóng hoàn toàn ở bước đầu tiên, bạn có thể dùng trình quản lý tác vụ để kết thúc quá trình này.

Nếu may mắn, PowerPoint sẽ xuất các handout của bạn sang Word mà không gặp vấn đề gì. Thế nhưng nếu lỗi vẫn tồn tại, bạn có thể thử cách bên dưới.

Thay đổi cài đặt lưu trong PowerPoint

Đôi khi, điều chỉnh cài đặt lưu mặc định sang máy tính của bạn có thể sửa lỗi “PowerPoint Can’t Locate Microsoft Word”. Vị trí lưu mặc định cho PowerPoint là OneDrive, không phải là máy tính.

  1. Mở PowerPoint.
  2. Tới tab File.
  3. Click Options ở phía dưới cùng của menu.
  4. Trong cửa sổ Options, chọn Save ở bên trái.
  5. Trong phần Save presentations, tích ô cạnh Save to Computer by default.
  6. Click OK để lưu thay đổi.

Thay đổi cài đặt lưu trong PowerPoint

Thử xuất lại file PowerPoint và xem lỗi có được khắc phục.

Xóa file tạm

File temp được PowerPoint và Word tích lũy theo thời gian có thể phát sinh các lỗi khác nhau, nhất là khi có file bị hỏng trong số chúng. Xóa file tạm đảm bảo không có tập tin hỏng can thiệp vào ứng dụng.

Hướng dẫn sửa lỗi PowerPoint mở Word

1. Đóng Microsoft WordPowerPoint.

2. Nhấn Win + R trên bàn phím để mở hộp thoại Run.

3. Nhập lệnh bên dưới và nhấn Enter:

%appdata%\Microsoft

4. Tìm thư mục WordPowerPoint.

5. Chọn tất cả file trong từng thư mục và xóa chúng.

Sau khi hoàn tất các bước, khởi động lại máy tính và thử xuất tài liệu PowerPoint của bạn.

Cài đặt lại Microsoft Office

Nếu những giải pháp trên không khắc phục được lỗi “PowerPoint Can’t Locate Microsoft Word”, giờ là lúc cân nhắc cài lại Microsoft Office. Trước khi tiếp tục với lựa chọn này, đảm bảo bạn có key sản phẩm Microsoft Office hoặc chi tiết đăng ký.

Bạn gỡ cài đặt Microsoft Office như mọi ứng dụng khác. Gỡ cài đặt Microsoft Office từ máy tính, rồi cài lại nó bằng gói cài chính thức từ Microsoft. Lần này, đảm bảo cài Word và PowerPoint cùng nhau.

Trên đây là cách sửa lỗi “PowerPoint Can’t Locate Microsoft Word” đơn giản nhưng hiệu quả. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Tư, 20/09/2023 16:28
51 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint