Cách sửa lỗi gõ số thành chữ trên EVkey

Điều chỉnh lại ngôn ngữ bàn phím

Dựa trên mã nguồn của công cụ gõ tiếng Việt Unikey, EVkey ra mắt người dùng với giao diện đơn giản, rất dễ sử dụng và có nhiều tính năng mới mà ngay cả Unikey cũng không hề có. Bên cạnh tính năng cơ bản gõ tiếng Việt trên máy tính, EVkey còn giúp bạn sữa lỗi gõ tiếng Việt trên Chrome khi nhập trong thanh địa chỉ, hay trên Excel. Hoặc bạn có thể lựa chọn ứng dụng nào không cần gõ tiếng Việt hoặc ứng dụng nào muốn gõ tắt như trên game, mà không làm ảnh hưởng tới những chương trình soạn thảo khác.

Và khi trải nghiệm EVkey, nhiều người dùng phản ánh tình trạng gõ phím số chuyển thành phím chữ, khiến việc nhập nội dung bị ảnh hưởng. Thực chất đây không phải là lỗi nghiệm trọng, mà do thiết lập EVkey với ngôn ngữ bàn phím máy tính chưa đồng nhất mà thôi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn sửa lỗi gõ số thành chữ trên EVkey.

Cách sửa lỗi gõ số thành chữ trên EVkey

Lỗi gõ phím số thành chữ sẽ như hình dưới đây. Hiện tượng này xảy ra không hề hiếm mà có thể dễ dàng bắt gặp trên Windows 8, khi ấn các phím số thì sẽ tự động thành chữ.

Lỗi gõ số thành chữ

Để xảy ra lỗi này là do bộ gõ mặc định của Windows đang thiết lập ở chế độ VN. Khi kiểm tra lại thanh system-tray hay thanh Language bar sẽ thấy ký hiệu VI của bộ gõ mặc định của Windows được bật cùng EVkey.

Chế độ gõ VI lỗi bàn phím

Để sửa lỗi gõ số thành chữ trên EVkey, chỉ cần đổi bộ gõ của Windows về chế độ EN là được. Hoặc có thể nhấn tổ hợp phím Window + Spacebar để chuyển đổi qua lại giữa chế độ gõ VI với EN. Như vậy lỗi trên đã được sửa nhanh chóng.

Chuyển sang chế độ EN

Không chỉ trên EVkey mà với những bộ gõ tiếng Việt, hoặc trên các phiên bản Windows xảy ra hiện tượng lỗi bàn phím, gõ phím số thành phím chữ bạn có thể áp dụng cách sửa trên.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 02/05/2018 21:25
4,52 👨 7.458
0 Bình luận
Sắp xếp theo