Cách sửa lỗi Apple Watch không theo dõi giấc ngủ

Ngay trên Apple Watch đã có tính năng theo dõi giấc ngủ, xác định các kiểu ngủ nhằm cải thiện sức khỏe tổng quan. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, Apple Watch có thể xảy ra một số lỗi như không theo dõi giấc ngủ, từ đó cũng làm ảnh hưởng tới việc hỗ trợ thói quen sinh hoạt của người dùng. Dưới đây là một số cách sửa lỗi Apple Watch không theo dõi giấc ngủ.

1. Bật lại theo tính năng dõi giấc ngủ trên Apple Watch

Chúng ta tiến hành tắt tính năng theo dõi giấc ngủ trên Apple Watch sau đó bật lại để khởi động lại tính năng này.

Bạn truy cập vào Settings rồi chọn vào tính năng Sleep theo dõi giấc ngủ. Ở giao diện tiếp theo chúng ta sẽ tắt tính năng Sleep Tracking, sau đó đợi một lúc rồi kích hoạt lại tính năng này.

Kích hoạt lại theo dõi giấc ngủ trên Apple Watch

2. Đặt Apple Watch làm nguồn dữ liệu chính

Ứng dụng Sức khỏe có mục Data Sources and Access để lấy dữ liệu sức khỏe và bạn cần đặt Apple Watch làm nguồn dữ liệu chính.

Chúng ta truy cập vào ứng dụng Health rồi nhấn vào mục Browse ở bên dưới. Tiếp đến bạn nhấn vào tính năng Sleep rồi nhấn vào thiết lập Data Sources and Access để thay đổi. Tiếp tục nhấn vào nút Edit để thay đổi lại nguồn dữ liệu chính là Apple Watch.

Đặt Apple Watch làm nguồn dữ liệu chính

3. Thiết lập lại lịch trình ngủ

Trong ứng dụng Sức khỏe bạn nhấn vào mục Browse sau đó nhấn vào tính năng Sleep. Tiếp đến người dùng nhấn vào Sleep Schedule để tiến hành điều chỉnh lại lịch trình ngủ. Apple Watch sẽ không tự động theo dõi giấc ngủ nếu bạn chưa thiết lập lịch trình ngủ. Hãy kiểm tra lại đã thiết lập lịch trình ngủ chưa, hoặc tắt đi và bật lại để kích hoạt.

Chỉnh lại lịch trình đi ngủ

4. Cấu hình lại lịch trình ngủ

Cũng trong giao diện Sleep bạn nhấn vào Edit để tiến hành lại lịch trình ngủ để giống với lịch thực tế của bạn.

Cấu hình lại lịch trình ngủ

5. Bật tính năng phát hiện cổ tay

Apple Watch sử dụng cảm biến chuyển động và theo dõi nhịp tim để theo dõi giấc ngủ hiệu quả hơn. Và để cảm biến theo dõi nhịp tim hoạt động, chúng ta phải bật tính năng phát hiện cổ tay.

Bạn truy cập vào Settings rồi nhấn vào mục Passcode. Tiếp đến người dùng cần kích hoạt tính năng Wrist Detection.

Bật tính năng phát hiện cổ tay

6. Sử dụng Sleep Focus

Chế độ Sleep Focus chế độ tập trung ngủ sẽ bật vào thời gian thư giãn để giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Chúng ta nhấn vào tính năng Sleep sau đó nhấn tiếp vào Full Schedule and Options. Khi đó bạn cần kích hoạt chế độ Use Sleep Schedule for Sleep Focus để sử dụng.

Sử dụng Sleep Focus

7. Kiểm tra lại pin Apple Watch

Apple khuyên bạn nên giữ mức pin Watch tối thiểu 30% để đảm bảo đồng hồ hoạt động suốt đêm. Nếu ít hơn mức khuyến nghị này có thể ảnh hưởng tới việc thu thập dữ liệu giấc ngủ ban đêm của chúng ta.

8. Hủy và ghép nối lại Apple Watch

Giải pháp cuối cùng đó là hủy ghép nối Apple Watch rồi ghép nối lại. Thao tác này sẽ thiết lập lại Apple Watch và loại bỏ mọi lỗi theo dõi giấc ngủ hiện tại. Tuy nhiên, sau khi ghép nối lại thì đồng nghĩa với việc bạn cần thiết lập lại Apple Watch từ đầu.

Thứ Ba, 16/07/2024 10:38
31 👨 83
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh