Cách sử dụng Yahoo Messenger phiên bản mới không cài đặt phần mềm

Chat Yahoo sử dụng nền tảng web

Cuộc "mua bán" Yahoo! của Verizon đã mang lại cái nhìn mới hoàn toàn cho ứng dụng chat Yahoo Messenger đính đám một thời với hầu hết thế hệ trẻ. Đó là cuộc "cách tân" của ứng dụng Yahoo! Messenger, khi giao diện được bao phủ bởi màu tím và đặc biệt thêm nhiều tính năng mới, hấp dẫn, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng của người dùng hơn.

Tuy nhiên, phiên bản Yahoo! Messenger 2016 mới chỉ ra mắt với hệ điều hành Windows và Mac mà thôi. Chúng ta có thể dùng trực tiếp ứng dụng trên nền tảng web hoặc tải về máy tính để sử dụng Yahoo! Messenger. Vậy cách sử dụng Yahoo! Messenger 2016 có khác so với phiên bản cũ, những tính năng mới nào được cập nhật? Bạn đọc hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Cách chat Yahoo! Messenger phiên bản web

Bạn có thể tải Yahoo! Messenger bản cho máy tính theo đường link bên trên hoặc sử dụng trên nền tảng web theo đường link dưới đây:

Bước 1:

Sau khi nhấp chọn vào link Yahoo! Messenger bản web bên trên, tại giao diện bạn nhấp chọn vào mục Sign in with Yahoo trên cùng giao diện. Hoặc có thể nhấp chọn mục Use Messenger on web.

Yahoo Messenger phiên bản mới

Bước 2:

Tại giao diện mới, chúng ta nhập thông tin tài khoản cá nhân Yahoo, sau đó nhấn Next và nhấn Sign in để truy cập vào khung chat ứng dụng.

Yahoo Messenger phiên bản mới Yahoo Messenger phiên bản mới

Bước 3:

Tiếp theo, chúng ta sẽ được thông báo về việc bảo mật tài khoản của bạn. Nhấn Continue.

Yahoo Messenger phiên bản mới

Ứng dụng sẽ cho phép chúng ta thay đổi mật khẩu để tăng tính bảo mật tài khoản. Bạn có thể nhấn Skip for now để bỏ qua các bước sau này nếu không cần.

Yahoo Messenger phiên bản mới

Bước 4:

Bước tiếp theo, chúng ta có thể tiến hành đổi tên tài khoản, hoặc đổi ảnh đại diện và nhấn Continue để tiếp tục.

Yahoo Messenger phiên bản mới

Bước 5:

Ngay sau đó xuất hiện giao diện Yahoo! Messenger trên nền tảng web. Giao diện của bản mới này tương đối khác với bản cũ, nhưng lại quen thuộc với nhiều người khi có điểm chung với các ứng dụng như Skype, Facebook Messenger.

Với ai mà chúng ta đã từng trò chuyện sẽ xuất hiện bên trái giao diện. Còn muốn tìm người mới, bạn nhấp chọn biểu tượng cây bút và nhập nick Yahoo của bạn bè để nói chuyện.

Yahoo Messenger phiên bản mới

Bước 6:

Nếu bạn muốn tạo nhóm chat trên Yahoo cũng rất dễ dàng. Tại khung chat, chúng ta nhấn chọn mục Create Group sau đó đặt tên và ảnh đại diện cho nhóm chat.

Yahoo Messenger phiên bản mới

Bước 7:

Bên cạnh đó, Yahoo! Messenger cho phép kéo và thả ảnh vào khung chat. Bạn cũng có thể gửi ảnh GIF với nhiều chủ đề như Popular, LOL, Love, Cute,... hay nhập từ khóa trong mục GIF Search giúp cuộc trò chuyện của chúng ta sôi động hơn, ngoài những biểu tượng cảm xúc khác. Sau đó nhấn Send để gửi tin nhắn.

Yahoo Messenger phiên bản mới

Bước 8:

Sau khi gửi tin nhắn, chúng ta có thể like bất cứ câu chat hay hình ảnh gửi nào. Hoặc hủy tin nhắn vừa gửi. Tính năng này tương đối giống với ứng dụng Viber.

Trước hết bạn nhấn chọn biểu tượng thùng rác ngay cạnh tin nhắn.

Yahoo Messenger phiên bản mới

Sau đó, ứng dụng sẽ hỏi bạn có muốn xóa tin nhắn vừa gửi hay không, nhấn Unsend để hủy tin nhắn.

Yahoo Messenger phiên bản mới

Bước 9:

Để bật hoặc tắt thông báo trên Yahoo! Messenger chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng chữ i trên cùng bên phải giao diện.

Yahoo Messenger phiên bản mới

Tiếp theo, nhấp chọn mục Notifications và chọn thời gian bật hoặc tắt nhận thông báo cho Yahoo! Messenger.

Yahoo Messenger phiên bản mới

Trên đây là bài hướng dẫn toàn tập cách sử dụng Yahoo! Messenger bản mới trên nền tảng web. Tuy với giao diện khác với Yahoo bản cũ, nhưng người dùng sẽ không thấy lạ lẫm với giao diện này, do nhà sản xuất đã thay đổi và kết hợp nhiều tính năng chat tương tự với các ứng dụng chat phổ biển hiện nay như Skype, Viber, Facebook Messenger, tạo sự thuận tiện cho người sử dụng.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn giải trí vui vẻ!

Thứ Ba, 02/08/2016 21:30
42 👨 7.875
0 Bình luận
Sắp xếp theo