Cách sắp xếp ghi chú theo tên hoặc ngày tháng trên iPhone và iPad

Nếu không muốn iOS phân loại các ghi chú của bạn theo ngày chỉnh sửa, bạn có thể tùy chỉnh sắp xếp chúng theo tiêu đề hoặc ngày tạo trên iPhone hoặc iPad từ iOS 11 trở lên. Hãy thực hiện theo các bước sau để sắp xếp ghi chú theo ý muốn.

Theo mặc định, iOS tự động sắp xếp các ghi chú theo ngày chỉnh sửa. Do đó, bạn sẽ thấy các ghi chú được chỉnh sửa gần đây ở phía trên cùng. Nhưng nếu bạn muốn sắp xếp các ghi chú theo tiêu đề hoặc ngày tạo trên iPhone hoặc iPad, bạn vẫn có thể làm được điều đó, iOS cho phép bạn phân loại các ghi chú theo nhiều cách.

Bước 1. Mở ứng dụng Settings trên thiết bị iOS.

Bước 2. Bây giờ, cuộn xuống và nhấn vào Notes.

Mở ứng dụng Notes trên iPhone

Bước 3. Tiếp theo, chạm vào Sort Notes By bên dưới phần Viewing section.

Chọn Sắp xếp ghi chú

Bước 4. Tiếp theo, bạn có ba tùy chọn:

  • Date Edited (Sắp xếp theo ngày chỉnh sửa)
  • Date Created (Sắp xếp theo ngày tạo)
  • Title (Sắp xếp theo tiêu đề)

Chọn một trong ba tùy chọn trên theo nhu cầu của bạn. Bây giờ, thoát ứng dụng Settings và mở Notes, bạn sẽ thấy tất cả cac ghi chú của bạn sẽ được sắp xếp theo ngày tạo/tiêu đề/ngày chỉnh sửa.

Chọn kiểu sắp xếp ghi chú bạn muốn

Đây là cách để bạn làm cho ứng dụng Notes đồng bộ với quy trình làm việc của mình. Ứng dụng Notes cho iOS 11 còn có một số tính năng rất hữu ích như scan tài liệu, ghi chú nhanhđánh dấu nhanh (đã dịch, chèn link). Sử dụng công cụ đánh dấu, bạn có thể làm cho ghi chú của mình trông hấp dẫn hơn.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 09/06/2018 08:16
31 👨 2.000
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cá nhân hóa