Cách kẻ viền cho văn bản trong GIMP

Văn bản được outline (vẽ thêm đường viền) trong tài liệu hoặc ấn phẩm sẽ trở nên bắt mắt và hấp dẫn. Phần văn bản thậm chí có thể xuất hiện dưới dạng 3D. Rất may là bạn không cần một chương trình phần mềm đắt tiền để tạo ra nó. Sử dụng ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh miễn phí GIMP, bạn cũng có thể tạo văn bản tùy chỉnh và tạo outline cho nó với đường viền có màu theo ý thích của bạn. Điều quan trọng là hãy sử dụng các công cụ layer của GIMP.

1. Mở GIMP. Đi tới menu "File", nhấp vào "New" và chọn "OK". Hoặc, nhấn "Ctrl + N" để mở một hình ảnh mới.

Nhập văn bản trong layer

2. Nhấp vào nút "Text Tool" trong Toolbox hoặc chuyển đến menu "Tools" và chọn "Text". Nhấp vào canvas hình ảnh để mở GIMP Text Editor (Trình chỉnh sửa văn bản GIMP). Nhập văn bản bạn muốn và nhấp vào "Close". Chọn một phông chữ, kích cỡ và màu sắc trong phần Text của Toolbox. Chọn lại văn bản và nhấp vào nút "Path from Text" trong Toolbox.

3. Chuyển đến menu "Layer" và chọn "New Layer". Chọn "Transparency" và nhấp "OK". Đi tới menu "Select" và nhấp vào "From Path" để chọn phần outline của văn bản trong layer mới.

Chọn một layer transparency

4. Đi tới menu "Select" và chọn "Grow" để mở rộng đường outline. Nhập một số giữa "3""6" vào Grow Selection By Box, tùy thuộc vào độ rộng mà bạn muốn đường outline xuất hiện.

5. Đi tới menu "Tools", trỏ tới "Paint Tools" và chọn "Bucket Fill" hoặc nhấp vào nút "Bucket Fill" trong Toolbox. Chọn một màu và nhấp vào vùng outline bằng công cụ Bucket Fill để tô màu đường viền.

6. Đi tới menu "Select" và chọn "None" hoặc nhấn "Shift + Ctrl + A" để xóa lựa chọn và hiển thị văn bản được thêm outline.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 15/12/2018 11:23
51 👨 1.807
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ GIMP