6 cách đơn giản khắc phục tình trạng iPhone và iPad bị treo khi đang tải ứng dụng

Quá trình tải ứng dụng bị treo khiên bạn khó chịu

Nhiều người dùng iOS thường tỏ ra khó chịu vì trong quá trình tải ứng dụng trên iPhone hoặc iPad bị treo khiến cho bạn không thể kết thúc việc tải, thậm chí là phải khởi động lại máy. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 6 cách đơn giản để bạn có thể tự mình khắc phục tình trạng này.

1. Tạm dừng việc tải ứng dụng bạn đang Download

Trong quá trình bạn đang tải một ứng dụng nào đó mà iPhone hoặc iPad của bạn bị đơ hoặc bị treo, cách tốt nhất là bạn nên tạm dừng việc tải ứng dụng đó lại. Chỉ cần chạm nhẹ tay vào phần ứng dụng đang tải trên màn hình, sẽ xuất hiện dòng "Paused" (tạm dừng) ở bên dưới phần ứng dụng bạn tải. Trong trường hợp này, sau khi máy không bị treo nữa bạn có thể chạm nhẹ vào ứng dụng và tải về máy.

2. Kiểm tra kết nối Wifi

Thông thường khi tải bất kỳ một ứng dụng nào về điện thoại hoặc iPad buộc phải có kết nối Wifi. Nếu trong quá trình đang tải ứng dụng, thiết bị của bạn bị treo thì việc tải ứng dụng sẽ bị ngắt kết nối trong vài giây. Tất cả những gì bạn nên làm là tắt kết nối Wifi đi chờ cho tới khi máy không bị treo nữa tiến hành mở kết nối Wifi và tải lại ứng dụng.

Nếu vô tình chiếc điện thoại iPhone của bạn bị ngâm nước, bạn không biết xử trí như thế nào, tham khảo tại đây.

3. Khởi động lại iPhone

Đây là một trong những cách khá phổ biến và nhiều người thường nghĩ đến mỗi khi iPhone bị treo. Giữ và ấn nút Home để tắt nguồn máy. Sau đó thực hiện các thao tác tương tự như cách tắt nguồn đó là giữ và ấn nút Home và chờ cho tới khi nào trên màn hình điện thoại iPhone xuất hiện logo Apple – hình “quả táo bị khuyết” thì bỏ tay ra.

Sau khi đã khởi động xong, nhiệm vụ của bạn lúc này là kiểm tra tình trạng các ứng dụng bạn tải về. Nếu ứng dụng đã bị xóa, bạn có thể vào ứng dụng App Store để tải lại. Nếu vẫn không thành công, bạn có thể thực hiện các phương pháp khác.

4. Gỡ ứng dụng bị lỗi và cài đặt lại ứng dụng

Với phương pháp này bạn chỉ cần tiến hành gỡ và cài đặt lại ứng dụng.

Trước hết là gỡ ứng dụng. Bạn chỉ cần chạm và giữ vào 1 biểu tượng bất kỳ trên màn hình đến khi các biểu tượng rung lên và xuất hiện dấu X ở góc trên bên trái. Nhiệm vụ của bạn là tìm phần mềm hay ứng dụng nào cần gỡ bỏ rồi click vào dấu X, khi đó 1 hộp thoại hiện ra hỏi bạn có muốn gỡ bỏ hay không, bạn chọn Delete.

Sau khi đã gỡ bỏ ứng dụng xong, tiến hành tải và cài đặt lại ứng dụng mà bạn vừa gỡ.

5. Tải ứng dụng khác

Cách này nghe có vẻ hơi lạ nhưng lại khá là hiệu quả. Nếu bạn tải một ứng dụng nào đó từ Apple Store có thể khiến ứng dụng bị treo. Tất cả những gì bạn cần làm là tải một ứng dụng khác trên App Store về máy và cài đặt.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

6. Đăng xuất iTunes và khởi động lại iPhone

Bước 1:

Chọn iTunes & App Store

Mở phần ứng dụng cài đặt (Setting) trên iPhone/ iPad của bạn. Chạm nhẹ vào iTunes & App Store.

Bước 2:

Chọn Apple ID

Chạm nhẹ vào Apple ID

Một menu sẽ hiện lên trên màn hình với ba lựa chọn: Xem Apple ID, đăng xuất (Sign Out)iForgot.

Bước 3:

Đăng xuất

Chọn Đăng xuất

Bước 4:

Đăng nhập iTunes & App Store bằng Apple ID.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 27/11/2015 15:44
31 👨 3.447
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng