Cách hủy tài khoản VssID ngay trên ứng dụng

VssID là ứng dụng quản lý tra cứu thông tin BHXH, BHYT để người dùng có thể nắm bắt ngay được thông tin tài khoản của mình trên điện thoại, tra cứu quá trình đóng BHXH nhanh chóng, hoặc có thể đăng ký tài khoản VssID cho con ngay trên ứng dụng. Và khi tạo tài khoản VssID thì bạn cần tới cơ quan thuế để nộp hồ sơ, vậy nếu không muốn dùng tài khoản VssID thì làm thế nào? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách hủy tài khoản VssID ngay trên ứng dụng mà không cần đến cơ quan bảo hiểm như khi đăng ký.

Hướng dẫn xóa tài khoản VssID trực tuyến

Bước 1:

Trước hết bạn cần truy cập vào trang web Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam trên máy tính hay điện thoại theo link dưới đây.

Bước 2:

Tại giao diện trang web người dùng nhấn vào mục Đăng nhập để đăng nhập thông tin cá nhân.

Đăng nhập tài khoản VssID

Bước 3:

Lúc này hiển thị giao diện để chúng ta nhập thông tin tài khoản VssID của bạn để truy cập hệ thống.

Nhập thông tin VssID

Bước 4:

Sau khi đăng nhập xong thì bạn nhấn vào tên tài khoản VssID ở góc phải trên cùng màn hình, rồi chọn mục Hủy tài khoản trong danh sách menu hiển thị bên dưới.

Hủy tài khoản

Bước 5:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ thông tin về tài khoản VssID cá nhân của mình. Kéo xuống bên dưới bạn sẽ thấy mục Lý do ngừng để nhập lý do muốn hủy tài khoản VssID.

Lý do hủy tài khoản VssID

Tiếp đến ở bên dưới bạn sẽ điền mã kiểm tra hiển thị trong ô bên cạnh rồi nhấn nút Ghi nhận để gửi đơn hủy tài khoản VssID đến cơ quan bảo hiểm là được.

Gửi đơn hủy VssID

Chủ Nhật, 05/09/2021 08:16
31 👨 1.745
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến