Cách hiển thị danh sách ổ đĩa This PC Windows 10

Thay thế bằng file mở gần đây

Thường khi mở File Explorer hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + E, chúng ta sẽ truy cập vào This PC trên Windows 10 hoặc My Computer trên Windows 7 trở xuống. Tuy nhiên, trong một số trường hợp trên Windows 10 khi mở This PC lại không xuất hiện danh sách các ổ đĩa hiện có trên máy tính, như ổ C, ổ đĩa E, ổ đĩa D,... Thay vào đó, mục Recent files sẽ xuất hiện với danh sách các tập tin đã mở gần đây nhất.

Đây không phải là giao diện This PC mà là cửa sổ Quick access, nó được Windows 10 mặc định thiết lập thay thế This PC để người dùng có thể mở nhanh chóng những file đã mở trước đó. Thực tế mục Recent files này không thực sự cần thiết trong khi các ổ đĩa trên máy tính lại bị ẩn đi. Vậy làm sao để hiển thị các ổ đĩa trên This PC Windows 10?

Cách hiện các ổ đĩa This PC Windows 10

Bước 1:

Chúng ta truy cập vào File Explorer trên Windows sau đó click vào tab View trên thanh công cụ. Nhấn chọn vào Options ở cuối danh sách.

Nhấn Options File Explorer

Bước 2:

Trong giao diện Folder Options xuất hiện, tại Open File Explorer to bạn nhấp vào và chọn This PC. Sau đó nhấn Apply và OK để lưu lại thay đổi.

Tùy chỉnh File Explorer

Bước 3:

Tắt giao diện cửa sổ Quick Access rồi truy cập lại This PC bằng cách nhấp tổ hợp phím Windows + E hoặc mở File Explorer. Danh sách các ổ đĩa trên This PC sẽ hiển thị đầy đủ ngay sau đó.

Hiện danh sách ổ đĩa Win 10

Việc hiển thị những tập tin đã mở gần đây trên Windows 10 trong This PC không cần thiết. Bạn nên tắt chúng đi để lấy lại danh sách các ổ đĩa hiện có trên máy tính.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 30/04/2018 15:35
46 👨 37.913
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10