Cách thay đổi Quick Access trong File Explorer

Menu Quick Access trong File Explorer sẽ giúp chúng ta truy cập nhanh vào một số chương trình hoặc ổ đĩa, thư mục máy tính mà không cần phải thực hiện nhiều thao tác. Mặc định thì máy tính sẽ ghim các mục cơ bản vào Quick Access khi chúng ta truy cập File Explorer như Documents, Music, Desktop, mục Downloads... Nếu không thích thì bạn hoàn toàn có thể chuyển thành những thư mục mình hay truy cập. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc thay đổi Quick Access trên Windows.

Cách thay đổi Quick Access menu

1. Cách thêm, gõ thư mục trong Quick Access

Nếu bạn muốn truy cập nhanh một thư mục nào đó ngay tại menu Quick Access thì nhấn chuột phải vào thư mục đó rồi chọn Pin to Quick access trong menu hiển thị.

Ghim thư mục vào Quick Access

Kết quả thư mục mà bạn chọn sẽ nằm ngay trong danh sách Quick Access để chúng ta truy cập nhanh. Hoặc cách thực hiện nhanh hơn đó là kéo thư mục rồi thả vào giao diện Quick Access menu là được.

Hiện thư mục trong Quick Access

Để bỏ ghim thư mục hoặc bất kỳ nội dung nào khỏi menu Quick Access, chúng ta chỉ cần click chuột phải vào shortcut ở Quick Access, sau đó chọn Unpin from Quick access.

Bỏ ghim thư mục

2. Chỉ hiện thư mục được ghim trong Quick Access

Quick Access hiện nhiều mục truy cập thường xuyên và truy cập nhiều trong menu ngoài những mục mà bạn ghim để truy cập nhanh. Nếu muốn làm gọn danh sách Quick Access thì chúng ta sẽ tùy chỉnh để chỉ hiện mục được ghim trong Quick Access mà thôi.

Tại giao diện File Explorer bạn nhấn vào mục View rồi chọn Options.

Chọn Options

Hiển thị giao diện tùy chỉnh, lúc này chúng ta bỏ tích ở hai mục Show recently used in Quick Access và Show frequently used folders in Quick Access. Sau đó nhấn Apply và OK để lưu lại thay đổi.

Chỉ hiện mục được ghim

Cách tùy chỉnh Quick Access Toolbar

Quick Access Toolbar cũng hiển thị các biểu tượng nhỏ trên cùng giao diện để truy cập các chức năng cần thiết trong File Explorer.

Để thêm các lệnh vào Quick Access Toolbar, nhấn vào View để mở rộng giao diện. Sau đó nhấn chuột phải vào lệnh và chọn Add to Quick Access Toolbar. Chẳng hạn như hình chọn Preview pane.

Thêm lệnh vào Quick Access Toolbar

Kết quả Preview pane đã hiển thị trên thanh Quick Access Toolbar.

Hiện trong Quick Access Toolbar

Để bỏ ghim tính năng này bạn click chuột phải rồi chọn Remove from Quick Access Toolbar.

Remove from Quick Access Toolbar

Để thay đổi vị trí của Quick Access Toolbar, bạn nhấn vào dấu mũi tên chỉ xuống và chọn Show below the ribbon. Khi đó Quick Access Toolbar giờ đây sẽ xuất hiện dưới thanh tiêu đề.

Đổi vị trí Quick Access Toolbar

Thứ Sáu, 23/07/2021 21:28
51 👨 8.181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10