Cách hẹn giờ mở trang web tự động vào thời điểm cụ thể

Khi khối lượng công việc lớn, bạn rất dễ quên bẵng đi những trang web đã lưu. Dù đã đặt nhắc nhở nhưng đôi lúc bạn lại bị phân tâm tới việc khác, kết quả là lại quên một lần nữa. Nếu cứ tiếp tục tình trạng đó, bạn sẽ không bao giờ hoàn thành được công việc. Nhưng đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Một công cụ sẽ giúp bạn nhớ xem những tab đã lưu là một tiện ích mở rộng của Chrome - Open Me Later! Để tiện ích này hoạt động, bạn cần sử dụng trình duyệt bởi phần mở rộng sẽ không tự khởi chạy. Hy vọng là Google sẽ sớm phát hành tính năng tự động đó.

Cài đặt một tab để mở tự động

Đầu tiên, bạn cần mở phần cài đặt mở rộng của Chrome.

Mở phần cài đặt mở rộng của Chrome.

Sau đó, cuộn xuống cuối màn hình để tải thêm tiện ích mới.

Cuộn xuống cuối màn hình để thêm tiện ích mới

Tìm kiếm và thêm tiện ích Open Me Later vào Chrome Extension.

Tìm kiếm và thêm tiện ích Open Me Later vào Chrome Extension

Khi bạn đã cài đặt Open Me Later vào Chrome, mở trang mà bạn muốn lưu để xem sau.

Click chọn biểu tượng đồng hồ phía trên cùng bên phải.

Chọn biểu tượng đồng hồ phía trên cùng bên phải

Bạn sẽ thấy biểu tượng quyển lịch, chọn ngày mà bạn muốn mở website.

Giao diện Open me later

Nếu bạn muốn xem tab này mỗi ngày, bạn có thể tích vào ô "Daily". Thiết lập thời gian cũng là một công việc đơn giản và nhanh chóng. Chỉ cần click vào ô giờ, sau đó sử dụng các phím mũi tên bên phải để chọn giờ.

Lặp lại các bước tương tự với phút và khi đã làm xong, nhấn nút "Open Me Later" để lưu thay đổi của bạn. Ở bên phải hộp Daily, tùy chọn "Every week on these days" cho phép bạn mở tab hàng tuần vào những ngày đã đánh dấu.

Hướng dẫn thay đổi cài đặt

Giả sử bạn đã thiết lập ngày giờ cụ thể để mở trang web, nhưng bạn lại đổi ý, muốn thực hiện một số điều chỉnh. Điều này không thành vấn đề.

Tất cả những việc bạn cần làm là kích chuột vào biểu tượng đồng hồ trên Chrome. Cuối cửa sổ pop-up là các trang web bạn đã thiết lập thời gian.

Đặt con trỏ chuột trên ngày và giờ mà bạn muốn thay đổi. Bạn sẽ nhìn thấy các phím mũi tên tự động xuất hiện. Chỉ cần nhấp chuột lên hoặc xuống để thực hiện thay đổi. Khi thực hiện xong, bạn nhấn nút "Save" màu xanh lá cây bên tay phải. Sau đó bạn sẽ thấy một cửa sổ pop-up xác nhận những thay đổi đã lưu.

Tích vào ô bên cạnh thời gian, sau đó nhấp vào biểu tượng "-" để xóa trang web

Nếu bạn muốn xóa một tab đã thiết lập, kích chọn biểu tượng đồng hồ của Open Me Later. Sau đó, kích chuột vào ô bên trái cùng hàng với ngày thiết lập. Ngay trên nút Save, bạn sẽ thấy biểu tượng "+" và "-". Click chuột vào dấu trừ và xác nhận lựa chọn của bạn trong cửa sổ pop-up.

Kết luận

Nhờ có tiện ích mở rộng này của Chrome, bạn không cần phải phụ thuộc vào những nhắc nhở không mấy khi hiệu quả. Các trang web sẽ tự động mở theo ngày và giờ đã thiết lập, nên bạn không phải lo mình sẽ quên không xem website nào đó. Hãy download Open Me Later và trải nghiệm ngay nhé!

Thứ Bảy, 22/07/2017 09:47
51 👨 2.870
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome