Cách dùng trình duyệt NoxBrowser trên Android, iOS

Giao diện tiếng Việt

Bên cạnh những trình duyệt phổ biến và mặc định của Android hay iOS, đã có nhiều trình duyệt mới ra đời sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn chẳng hạn như NoxBrowser.

Trình duyệt NoxBrowser còn khá mới, có giao diện tiếng Việt nên người dùng dễ dàng hơn trong những thao tác duyệt web. Đặc biệt trình duyệt cung cấp tính năng duyệt web thông qua mã QR, giúp người dùng có thể truy cập nhanh bất cứ trang web nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng trình duyệt NoxBrowser trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng trình duyệt NoxBrowser

Bước 1:

Người dùng tải trình duyệt web cho điện thoại theo link dưới đây.

Ở giao diện đầu tiên sẽ là trang chủ của trình duyệt với thanh tìm kiếm địa chỉ ở bên trên và các lối tắt để truy cập những trang web phổ biến như Facebook, YouTube, Twitter, Yahoo,… Biểu tượng 3 dấu gạch ngang sẽ mở ra các tùy chọn khi duyệt web.

Giao diện trình duyệt Tùy chọn trình duyệt

Cũng giống như những trình duyệt khác, NoxBrowser cung cấp chế độ duyệt web ẩn danh. Và người dùng có thể chuyển đổi qua lại giữa 2 giao diện duyệt web thường và ẩn danh.

Giao diện ẩn danh Duyệt web giữa 2 chế độ

Bước 2:

Ngoài việc nhập địa chỉ URL trang web như thông thường, chúng ta có thể sử dụng trình quét mã QR trên NoxBrowser.

Bạn nhấn vào thanh nhập địa chỉ rồi nhấn tiếp vào biểu tượng quét mã như hình. Khi đó người dùng sẽ được yêu cầu đồng ý để NoxBrowser sử dụng máy ảnh.

Sử dụng quét mã QR Dùng máy ảnh

Bước 3:

Tiếp đó bạn chỉ cần đưa máy ảnh vào trang web có thiết kết mã QR để truy cập vào trang web trên trình duyệt NoxBrowser là xong.

Quét mã QR Truy cập trang web

Bước 4:

Trong khi duyệt web chúng ta có thể tải hình ảnh xuống thiết bị bằng cách nhấn và giữ vào hình ảnh, chọn tiếp Lưu hình ảnh. Khi đó bạn cần đồng ý để NoxBrowser sử dụng bộ sưu tập ảnh trên thiết bị. Ảnh sẽ được lưu ngay xuống album.

Lưu hình ảnh Truy cập album ảnh

Bước 5:

Trình xem video trên trình duyệt sẽ hỗ trợ thêm đổi chế độ hiển thị màn hình video. Với video ngang màn hình như dưới đây, bạn có thể nhấn vào biểu tượng màn hình bên trên để đổi kiểu màn hình sang màn hình dọc.

Giao diện xem video Đổi kiểu màn hình

Bước 5:

NoxBrowser sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm mặc định. Khi bạn nhập từ khóa vào khung tìm kiếm thì trong giao diện hiện kết quả, từ khóa đó sẽ được đánh dấu đỏ để nhận biết, chẳng hạn với từ khóa quantrimang.

Trong trường hợp muốn đổi công cụ tìm kiếm thì nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang, chọn Cài đặt rồi nhấn vào Công cụ tìm kiếm.

Giao diện tìm kiếm Công cụ tìm kiếm

Lựa chọn công cụ khác như Bing hay Yahoo. Chọn xong nhấn nút Hoàn tất ở trên cùng bên phải để lưu lại.

Chọn công cụ khác Lưu công cụ tìm kiếm mới

Bước 6:

Trong mục Xóa dữ liệu duyệt web của Cài đặt đã được NoxBrowser mặc định xóa lịch sử duyệt web, cookie trang web, hình ảnh được lưu vào bộ nhớ. Ngoài ra người dùng có thể tích chọn thêm vào Mật khẩu đã lưu và Dữ liệu tự động điền để tăng bảo mật khi duyệt web. Cuối cùng nhấn Xóa Dữ liệu Duyệt bên dưới.

Xóa duyệt web Tùy chọn xóa duyệt web Đồng ý xóa duyệt web

Nhìn chung trình duyệt NoxBrowser duyệt web ở mức vô cùng cơ bản, không có nhiều tùy chọn khi lướt web hay các thiết lập cho trình duyệt. Nếu bạn muốn tìm một trình duyệt đơn giản thì NoxBrowser là một lựa chọn khá hay.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 02/01/2019 15:59
4,73 👨 1.390
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on