Cách dùng Notion làm Bullet Journal

Bạn đang tìm cách theo dõi và sắp xếp nhiệm vụ dễ dàng? Vậy thì hãy thử cách biến Notion thành một Bullet Journal để nâng cao hiệu quả công việc.

Nhật ký là cách tuyệt vời để ghi lại những dòng suy nghĩ của bạn. Điều đó thật sự hữu ích với những ai làm công việc sáng tạo. Bullet Journal là hình thức ghi chú, viết nhật ký rất nổi tiếng trong lĩnh vực này. Quantrimang.com đã có bài giải thích chi tiết về Bullet Journal là gì. Về cơ bản, nó là một hình thức ghi chép với nhiều dấu đầu dòng và dạng checklist.

Cách làm Bullet Journal trong Notion

1. Tạo trang mới

Đầu tiên, bạn cần tạo một trang mới bằng cách tới tab Private ở thanh công cụ bên tay trái. Trỏ chuột gần tiêu đề, rồi nhấn icon + hiện ra.

Thêm trang mới trong Notion

Khi chọn icon +, Notion sẽ tạo một trang mới. Lựa chọn tốt nhất ở đây là một trang trống với các lựa chọn khác nhau.

2. Đặt tên cho trang

Thực hiện việc này khá đơn giản. Bạn có thể tới thanh ở phía trên cùng báo Untitled. Nhập tên bạn muốn. Bạn cũng có thể chọn emoji cạnh tên để bullet journal dễ nhận diện hơn. Tới Add icon và chọn từ danh sách tương ứng.

Đặt tên cho trang vừa tạo

Nếu muốn ghim ghi chú vào phần đầu của trang, chọn icon ngôi sao ở góc tay phải. Ngoài ra, chọn icon 3 chấm cạnh tên và nhấn Add to Favorites.

Những nhân tố bạn nên dùng trong Notion Bullet Journal

Bạn có thể tùy biến bullet journal trong Notion bằng nhiều cách khác nhau. Để đưa ra lựa chọn chính xác, bạn cần biết cách thêm chúng vào một trang. Gõ / trên bàn phím và chọn nhân tố bạn cần từ menu thả xuống.

Gallery View

Bullet journal thường phải liên tục theo dõi một số danh sách nhiệm vụ. Bạn có thể lần lượt đặt chúng cạnh nhau trong Notion. Tuy nhiên, cách này tốn công sức, thay vào đó, hãy chọn Gallery View.

Bạn có thể thêm nhiều trang vào Gallery View, cho phép kiểm tra các mục ngoài danh sách. Nếu muốn nhiều trang ở trình xem thư viện hơn, chọn New Option ở phía dưới cùng của khối này.

Bảng biểu

Bảng là nhân tố tiện ích khác mà bạn có thể thêm vào bullet journal trong Notion. Bạn có thể dùng chúng vì nhiều lí do, bao gồm:

  • Phân chia nhiệm vụ theo ngày.
  • Thời gian cần hoàn thành công việc trong ngày.

Ảnh

Nếu muốn nhật ký bullet journal thêm sinh động, hãy chèn ảnh. Notion cho phép bạn trực tiếp thêm ảnh từ Unsplash mà không cần tải chúng. Bạn có thể tìm thuật ngữ liên quan với nội dung muốn thêm.

Tạo mã màu

Notion giúp bạn dễ dàng thay đổi màu văn bản trong Bullet Journal. Nhờ đó, bạn có thể làm nổi bật phần nội dung mong muốn. Về cơ bản, các bước như sau: Highlight văn bản muốn tô mã màu > Chọn icon 3 chấm ở menu hiện ra > Nhấn Color. Khi menu tiếp theo hiện ra, click lựa chọn phù hợp nhất với bạn.

Ngoài việc tự tạo Bullet Journal, nếu bí ý tưởng, bạn có thể tham khảo mẫu có sẵn trong Notion tại notion.so/templates > Gõ bullet journal và nhấn tìm kiếm.

Trên đây là cách tạo bullet journal trong Notion. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Hai, 13/03/2023 16:46
51 👨 379
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc