Cách dùng GPT-3 với Python

Thoải mái sử dụng công nghệ GPT-3 thú vị với tập lệnh Python của riêng bạn bằng API tiện dụng của OpenAI. Dưới đây là chi tiết cách dùng GPT-3 với Python.

GPT-3 với Python

“Cơn bão” AI đang càn quét toàn cầu. Việc phát hành ChatGPT của OpenAI đã khiến các nhà phát triển và người dùng tò mò vô cùng phấn khích. OpenAI hiện đã thu hút được khoảng 100 triệu người dùng tích cực trong vòng hai tháng kể từ khi ra mắt. Đây thực sự là con số ấn tượng. Hiện tại, nhiều lập trình viên đã bắt đầu xây dựng các ứng dụng bằng cách sử dụng nó.

CopyAI dùng nó để biên tập nội dung cho web, blog, quảng cáo, email và mạng xã hội. Lex dùng GPT-3 để trả lời các câu hỏi nghiên cứu, Replier để tạo câu phản hồi cho bài đánh giá của khách hàng… Ở bài viết này, hãy cùng nhau tìm hiểu cách sử dụng mô hình GPT-3 của OpenAI với Python trong việc xây dựng ứng dụng hỗ trợ bằng AI.

GPT-3 là gì?

GPT-3 của OpenAI là Transformer được đào tạo trước thuộc thế hệ thứ 3. Về cơ bản, nó là một mô hình học máy với hơn 175 tỷ tham số, gần như toàn bộ Internet. Điều này mang lại cho nó sức mạnh to lớn để trả lời nhiều loại câu hỏi, đồng thời thực hiện các tác vụ tốn nhiều công sức.

Open AI đã phát triển mô đun Python chứa các class tương thích được xác định trước để tương tác với API. Nếu muốn cài đặt nó trên hệ thống, mở terminal và chạy:

pip install openai

Tạo key API

Để dùng GPT-3 với Python, bạn cần tạo một key API. Để xem nó, hãy làm theo những bước sau:

1. Đăng ký tài khoản trên trang OpenAI. Chọn loại tài khoản là Personal.

2. Click vào profile và chọn nút bấm View API Keys.

Xem khóa API

3. Click Create new secret key để tạo key API.

Tạo key bí mật

4. Sao chép key API và giữ nó tại một nơi an toàn vì bạn không thể xem lại nó.

GPT-3 API của OpenAI tính phí dựa trên số lượng token (từ bạn dùng để tương tác với nó). Thật may, OpenAI tặng miễn phí 18USD cho 3 tháng dùng đầu tiên, vì thế, bạn có thể khám phá và thử nghiệm nó theo nhu cầu.

Xây dựng chương trình Python để dùng API GPT-3

Giờ bạn đã có quyền truy cập API, bạn có thể dùng nó để xây dựng chương trình giao tiếp bằng Python. Bắt đầu tạo chương trình từ việc nhập mô đun OpenAI. Chỉ định một hàm, askGPT(), lấy text làm đối số đầu vào. Text này sẽ chứa truy vấn bạn định hỏi GPT-3. Sao chép key API đã tạo từ đầu và khởi chạy nó.

import openai

def askGPT(text):
    openai.api_key = "your_api_key"

Tạo một truy vấn bằng cách xác định các tham số sau:

  • engine: Mẫu bạn muốn dùng cho truy vấn. Model Davinci có thể đáng tin cậy nhất. Nó được đào tạo theo dữ liệu cho đến tháng 10 năm 2019.
  • prompt: Tập hợp từ từ những câu hỏi của bạn để tạo phản hồi từ API.
  • temperature: Thiết lập độ chuyên nghiệp hoặc sáng tạo của văn bản. Với giá trị thấp, câu trả lời gắn gọn, tập trung vào ý chính. Với giá trị cao hơn, bạn sẽ có câu trả lời sáng tạo hơn. 0.6 là một sự thỏa hiệp tốt.
  • max_tokens: Số lượng từ đối ta trong phản hồi được tạo. Bạn có thể thiết lập nó sang mức tối đa là 2.048 từ.

Ví dụ, đây là cách bạn có thể gửi truy vấn và lưu phản hồi:

    response = openai.Completion.create(
        engine = "text-davinci-003",
        prompt = text,
        temperature = 0.6,
        max_tokens = 150,
    )

Hiện phản hồi của GPT-3 bằng cách lấy tham số text của kết quả đầu tiên:

 return print(response.choices[0].text)

Để gọi hàm này, hãy xác định một hàm chính và vòng lặp vô hạn của nó. Yêu cầu người dùng nhập một câu hỏi và chuyển nó sang hàm askGpt().

def main():
    while True:
        print('GPT: Ask me a question\n')
        myQn = input()
        askGPT(myQn)

main()

Đặt tất cả lại với nhau và dùng trí tuệ nhân tạo để trả lời câu hỏi của bạn.

Kết quả:

Khi chạy chương trình này, nó sẽ yêu cầu bạn nhập câu hỏi. Ví dụ: "Write a poem in 5 lines about how Iron Man is the greatest superhero of all time," (Viết một bài thơ 5 dòng về siêu anh hùng vĩ đại nhất mọi thời đại Iron Man), nó sẽ đưa ra câu trả lời ấn tượng như sau:

Kết quả dùng Python với GPT-3

Trên đây là cách bạn có thể dùng GPT-3 với Python. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Tư, 15/03/2023 11:19
51 👨 800
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Python