Cách dùng Brill tạo ghi chú qua giọng nói trên iPhone

Hỗ trợ tiếng Việt

Trên iPhone có sẵn trình tạo ghi chú, nhập trực tiếp nội dung ghi chú và có thêm một số tính năng khác như tạo mật khẩu cho ghi chú iPhone. Và nếu người dùng muốn thêm phương thức tạo ghi chú trên iPhone, thì có thể dùng ứng dụng Brill. Ứng dụng này có tính năng chính là ghi chú bằng giọng nói, hỗ trợ tới 60 ngôn ngữ khác nhau trong đó có tiếng Việt. Như vậy quá trình nhập ghi chú nhanh hơn rất nhiều.

Những ghi chú tạo trên Brill được quản lý qua thư mục, thẻ tag và cách phân loại. Các ghi chú cũng có phần chia sẻ dưới dạng văn bản, qua email hoặc AirDrop. Các giọng nói đã thu âm trên Brill không được lưu trữ lại nên đảm bảo tính riêng tư hơn cho những ghi chú đã tạo. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tạo ghi chú bằng giọng nói trên Brill.

Cách viết ghi chú bằng giọng nói trên iPhone

Bước 1:

Người dùng tải ứng dụng Brill cho iOS theo link dưới đây.

Bước 2:

Trong giao diện ứng dụng chúng ta nhấn chọn vào Create New Folder để tạo thư mục quản lý ghi chú, thuận tiện hơn khi truy cập. Nhập tên thư mục rồi nhấn Done để tạo.

Tạo thư mục mới Nhập tên thư mục

Kết quả thư mục mới đã được tạo và chưa có ghi chú trong đó. Nhấn tiếp vào Create New Folder để tạo thêm thư mục mới. Nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm để lựa chọn đổi tên thư mục, hay xóa thư mục đã tạo.

Tùy chỉnh thư mục Thay đổi thư mục

Bước 3:

Nhấn vào thư mục để tạo ghi chú. Tại đây người dùng có 2 tùy chọn tạo ghi chú với 2 biểu tượng khác nhau, gồm nhập thủ công bằng taynhập qua giọng nói.

Để nhập thủ công bằng tay thì nhấn vào biểu tượng chữ a để viết ghi chú như thông thường. Nhấn Done để lưu lại ghi chú mới tạo.

Tạo ghi chú thủ công Nhập nội dung ghi chú

Bước 4:

Để nhập ghi chú qua giọng nói thì nhấn vào biểu tượng micro, rồi đồng ý để ứng dụng nhận dạng lời nói, nhấn OK. Tiếp tục đồng ý để Brill sử dụng micro trên thiết bị, nhấn Ok. Lưu ý để thực hiện được chức năng này thì iPhone cần phải kết nối mạng để sử dụng.

Nhận dạng lời nói Sử dụng micro

Tiếp đến ứng dụng sẽ hướng dẫn bạn đọc thao tác ghi âm bằng giọng nói, nhấn Next để tiếp tục. Cuối cùng nhấn Done để đóng giao diện.

Cách thu âm giọng nói Nhấn Next Nhấn Done

Người dùng nhấn và giữ biểu tượng micro trong khi nói. Âm nói phải to, rõ ràng và chậm từng từ để Brill dễ nhận dạng từ đang nói. Khi hết nội dung ghi chú thì thả tay và sẽ thấy nội dung ghi chú trên giao diện Brill, nhấn Done để lưu lại. Chúng ta tiếp tục thực hiện soạn ghi chú bằng giọng nói.

Nhấn micro Lưu ghi chú Danh sách ghi chú

Bước 5:

Trong giao diện hiện ghi chú vuốt sang trái để xóa ghi chú đã tạo. Nhấn biểu tượng dấu x để quay về giao diện chính ứng dụng Brill. Nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm tại tên thư mục có thêm tùy chọn chia sẻ, xuất ghi chú sang Trello. Có thể chia sẻ ghi chú thành file CSC hoặc txt.

Xóa ghi chú Thư mục ghi chú Chia sẻ ghi chú

Bước 6:

Nhấn lại vào nội dung ghi chú để chỉnh sửa nội dung và thêm thẻ tag. Tại mục Tags nhấn vào Add new rồi nhập thẻ tag. Tiếp phần Status có thể chọn thêm phần màu sắc để phân loại các ghi chú đã tạo.

Có thể tạo các tag khác nhau cho mỗi khi ghi chú, hoặc tạo giống nhau tùy theo nội dung của ghi chú.

Thêm thẻ tag Chọn màu phân loại

Ngoài ra ứng dụng cũng hỗ trợ tạo thẻ tag bằng giọng nói. Nhấn vào biểu tương bánh răng cưa rồi chọn Labs. Kích hoạt chế độ Add Tags with voice rồi đọc add tag, adding tags hay and add tag,… để thêm thẻ phân loại.

Giao diện tùy chỉnh Tạo thẻ tag bằng giọng nói

Bước 7:

Nếu ghi chú nhiều sẽ phân loại qua màu sắc hay tên thẻ tag tại Filter, hoặc qua kiểu hiển thị tại phần Sort.

Phân loại ghi chú Chọn bộ lọc Chọn kiểu hiển thị

Bước 8:

Ứng dụng Brill nhận dạng giọng nói qua ngôn ngữ đang cài đặt trên thiết bị. Để thay đổi ngôn ngữ giọng nói nhấn vào Dictation language trong giao diện Settings. Nhấn tiếp vào phần Go to Settings để chuyển qua giao diện cài đặt.

Thay đổi ngôn ngữ Truy cập cài đặt ứng dụng

Nhấn vào Dictation language rồi chọn ngôn ngữ khác muốn chọn, thay vì tích chọn tại Current Device Language.

Chọn ngôn ngữ thu âm Chọn ngôn ngữ mới

Ứng dụng Brill có giao diện sử dụng rất đơn giản, không quảng cáo trên giao diện. Bạn được lựa chọn sử dụng tạo ghi chú bằng cách thủ công hay qua giọng nói. Các tùy chọn phân loại bằng thẻ tag hay màu sắc cũng giúp việc quản lý ghi chú trên Brill dễ dàng hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 23/04/2019 23:02
52 👨 1.415
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng