Cách dùng Bricklink Studio ráp hình lego miễn phí

Nếu bạn là người yêu thích những mảnh ghép lego thì không nên bỏ qua phần mềm Bricklink Studio, tự sáng tạo và thiết kế những mảnh lắp ráp lego ngay trên máy tính hoàn toàn miễn phí. Phần mềm Bricklink Studio sẽ cung cấp cho bạn tất cả các công cụ để có thể tự thiết kế mô hình logo mà mình muốn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng Bricklink Studio ráp logo miễn phí.

Hướng dẫn dùng Bricklink Studio miễn phí

Bước 1:

Trước hết bạn truy cập vào link dưới đây để tải công cụ xuống máy tính rồi cài đặt như bình thường.

https://www.bricklink.com/v3/studio/download.page

Trong giao diện của phần mềm, bạn nhìn lên góc phải trên cùng rồi nhấn vào Sign in rồi nhấn tiếp vào Create Account để tạo tài khoản.

Tạo tài khoản

Bước 2:

Khi đó bạn được đưa vào giao diện trang web để tiến hành tạo tài khoản hoặc truy cập ngay link bên dưới đây để vào trang đăng ký tài khoản.

https://www.bricklink.com/v3/register/main.page

Tại giao diện này bạn nhập đầy đủ thông tin tài khoản để tiến hành tạo tài khoản. Sau khi tạo tài khoản thành công bạn đăng nhập lại vào phần mềm trên máy tính là xong.

Nhập thông tin tài khoản

Bước 3:

Trong giao diện phần mềm ở cạnh trái màn hình bạn sẽ nhìn thấy các mảnh ghép gốc khoảng 542 với các hình thức khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn để lắp ghép. Các mảnh ghép được phân theo nhiều chủ đề như Plate, Technic, Bar, Door & Window... Như vậy bạn có thể sáng tạo rất nhiều mô hình với các hình thù khác nhau.

Danh sách mảnh ghép

Bước 4:

Đầu tiên bạn lựa chọn mảnh ghép logo rồi kéo vào giao diện chính để ghép chúng lại. Bên cạnh phải là danh sách các miếng ghép mà bạn đã dùng. Chỉ cần di chuột vào miếng ghép trong danh sách này sẽ hiện trong khối ghép ở bên cạnh.

Ghép logo

Bước 5:

Nếu muốn chọn màu cho từng miếng ghép thì bạn nhìn sang cạnh phải tại Color Palette chúng ta nhấn vào biểu tượng để chọn. Click vào miếng logo rồi chọn màu mà bạn muốn.

Bạn có thể lựa chọn gam màu chủ đạo, sau đó lựa chọn màu sắc bên dưới.

Chọn màu sắc

Để đổi góc nhìn thì dùng chuột phải để xoay và chuột giữa để chỉnh độ cao vị trí của mô hình.

Xoay mô hình

Bước 6:

Để render mô hình sau khi đã hoàn thành xong tác phẩm của mình, bạn nhấn vào tùy chọn Render ở trên cùng giao diện.

Render mô hình

Lúc này hiển thị giao diện thông số render mô hình mà bạn mới ghép. Mặc định thì độ phân giải cho mô hình là 800x600. Nếu bạn tăng độ phân giải thì thời gian render sẽ tốn khá nhiều thời gian, đặc biệt là bạn sử dụng nhiều mảnh ghép cho mô hình.

Thông số mô hình

Kết quả bạn sẽ được hình ảnh mô hình như dưới đây.

Hình ảnh mô hình

Thứ Năm, 17/06/2021 07:58
3,67 👨 3.477
0 Bình luận
Sắp xếp theo