Hướng dẫn tạo hiệu ứng động trong Canva

Công cụ Animation trong Canva sẽ tạo hiệu ứng chuyển động cho chi tiết trong thiết kế của bạn, tạo thiết kế đẹp mắt cũng như ấn tượng với người xem. Công cụ Animation này có các tùy chọn hướng chuyển động khác nhau để người dùng lựa chọn áp dụng cho chi tiết nào trong thiết kế, theo ý tưởng sáng tạo của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo hiệu ứng chuyển động cho thiết kế trên Canva.

Cách tạo hiệu ứng động trong Canva

Bước 1:

Đầu tiên người dùng mở thiết kế đã có trên Canva hoặc tiến hành thiết kế mới từ đầu. Tiếp đến trong giao diện thiết kế, bạn nhấn vào chi tiết muốn sử dụng hiệu ứng chuyển động.

Sau đó, trên thanh công cụ bạn sẽ thấy tùy chọn Chuyển động để sử dụng.

Chỉnh sửa trong Canva

Bước 2:

Sau đó ở cạnh trái giao diện hiển thị nhóm hiệu ứng chuyển động với những hướng chuyển động khác nhau. Tại đây bạn sẽ lựa chọn kiểu chuyển động cho chi tiết trong thiết kế theo ý tưởng của mình.

Hiệu ứng chuyển động trong Canva

Bước 3:

Khi bạn nhấn vào kiểu hiệu ứng chuyển động sẽ có thêm tùy chỉnh ở bên dưới để bạn điều chỉnh sao cho phù hợp. Mỗi khi bạn nhấn vào kiểu chuyển động thì đối tượng trong thiết kế sẽ được áp dụng ngay để bạn xem trước có phù hợp hay không.

Chọn hiệu ứng chuyển động trong Canva

Lưu ý sẽ có một số tùy chỉnh hiệu ứng chuyển động phải dùng bản Pro mới áp dụng được nên bạn cần chú ý.

Tính năng chuyện động cho Canva Pro

Bước 4:

Người dùng có thể sử dụng nhiều hiệu ứng chuyển động cho đối tượng. Nếu muốn xóa hiệu ứng nào thì bạn nhấn vào hiệu ứng đó rồi chọn Xóa hiệu ứng động bên dưới.

Xóa hiệu ứng động trong Canva

Bước 5:

Cuối cùng bạn điều chỉnh lại thiết kế rồi xem trước thiết kế sau khi áp dụng hiệu ứng động như nào, rồi tiến hành tải xuống như bình thường. Thiết kế được tải xuống dưới dạng video MP4.

Tải video trong Canva

Video hướng dẫn tạo hiệu ứng động trong Canva

Chủ Nhật, 11/02/2024 22:36
31 👨 1.294
0 Bình luận
Sắp xếp theo