Cách đặt mật khẩu cho ứng dụng Notes trên iOS 11

Việc bảo mật các thông tin quan trọng trên điện thoại luôn là mối quan tâm hàng đầu của người dùng. Apple cũng rất hiểu ý khách hàng của mình nên đã thiết lập tính năng bảo mật cho ứng dụng Notes - ứng dụng ghi lại những việc cần làm hay những thông tin nhạy cảm mà người dùng không muốn ai xem được. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn thiết lập mật khẩu cho ghi chú Notes trên iOS 11.

Tạo mật khẩu cho ứng dụng Notes trên iOS 11

Để bắt đầu, bạn cần mở ứng dụng Notes trên thiết bị iPhone của mình. Trên một ghi chú cụ thể mà bạn muốn tạo mật khẩu, vuốt sang trái màn hình. Ở đây, tôi sẽ tạo mật khẩu cho ghi chú có tên Serial Numbers.

Tạo mật khẩu cho ghi chú Serial NumbersTrên ghi chú Serial Numbers, vuốt màn hình từ phải qua trái

Bạn sẽ được đưa tới màn hình nhập mật khẩu để mở khóa tất cả hay bất kì ghi chú nào mà bạn muốn bảo vệ bằng mật khẩu. Nhập mật khẩu theo hướng dẫn, sau đó nhấp chọn Done ở góc trên cùng bên phải màn hình.

Nhập mật khẩu bảo vệ và nhấp chọn Done

Sau đó, bạn sẽ được đưa trở lại giao diện chính của ứng dụng Notes. Ở đây, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng khóa móc bên cạnh ghi chú - nó sẽ ở trạng thái mở khóa.

Biểu tượng khóa mở bên cạnh ghi chúNhấp chọn Lock Now để khóa ghi chú

Để khóa ứng dụng, nhấp chọn Lock Now ở phía dưới cùng màn hình.

Lúc này, ghi chú đã bị khóa và nội dung ghi chú bạn có thể xem trước đó đã biến mất, thay vào đó là nội dung mang tên Locked.

Khi bạn muốn mở ghi chú đã khóa, hãy nhấp chọn View Note.

Nhấp chọn View Note để mở khóa ghi chú

Nếu bạn dùng Touch ID, bạn chỉ cần nhấn nút Home để mở khóa, nếu không thì bạn có thể chọn Enter Password để nhập mật khẩu.

Nhấp chọn Enter Password để nhập mật khẩu hoặc sử dụng Touch ID

Sau khi nhập mật khẩu, bạn có thể xem ghi chú của mình và nếu muốn khóa lại, hãy nhấp chọn biểu tượng chiếc khóa đang mở phía góc trên cùng bên phải màn hình.

Nhấp chọn móc khóa đang mở để khóa ghi chú

Bạn cũng có thể trở lại màn hình chính của ứng dụng Notes và nhấp chọn Lock Now ở cuối màn hình để khóa tất cả ghi chú đã mở cùng một lúc.

Để xóa hoàn toàn mật khẩu bảo vệ khỏi ghi chú, hãy vuốt nó như lúc muốn tạo mật khẩu và nhấp chọn biểu tượng khóa màu xám một lần nữa.

Lưu ý: Nếu bạn đồng bộ hóa ghi chú giữa các thiết bị Apple khác nhau bằng iCloud, khi khóa một ghi chú thì đồng nghĩa với việc bạn cũng khóa nó trên các thiết bị khác và ngược lại.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 12/10/2017 16:25
51 👨 2.308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng