Cách chữa bệnh cho Zombie Villager Minecraft

Khi khám phá Minecraft, bạn có thể nhận thấy một loại zombie khác với zombie thông thường. Đó là Zombie Dân Làng (Zombie villager), đây là một loại mob thù địch và chúng sẽ chủ động tấn công người dùng.

Chúng hiếm khi xuất hiện một cách tự nhiên, tuy nhiên nếu bạn chọn độ khó của game khó hơn thì có khả năng bạn sẽ gặp Dân làng thây ma khi chúng bị một con zombie tấn công và bị giết.

Bạn có thể tiêu diệt Dân làng thây ma, nhưng thay vì thế bạn có thể chữa trị cho chúng và giúp bạn đạt được Zombie Doctor. Sau khi được chữa cho trở về làm người, dân làng sẽ giữ nguyên nghề nghiệp của mình lúc còn là con người và những vật phẩm giao dịch của mình. Vì vậy khi gặp bất kỳ dân làng nào bị biến thành zombie, bạn có thể chưa cho họ và đổi vật phẩm từ họ.

Hướng dẫn tìm và bẫy Dân làng thây ma

Dân làng thây ma đã được chữa lại thành người có thể là những nguồn để bạn tìm được những vật phẩm giá trị của Minecraft. Cho nên đôi khi bạn phải bẫy Dân làng thây ma thì mới có được những tà nguyên quý giá. Dưới đây là 4 cách mà bạn có thể bẫy Dân làng thây ma.

zombie dân làng minecraft

  • Khi xuất hiện tự nhiên: Có 5% tỉ lệ có một dân làng thây ma xuất hiện vào ban đêm, chúng thường xuất hiện cùng với một đám zombie thường khác. Vì tỉ lệ thấp nên có khi bạn phải kiên nhẫn để chờ chúng xuất hiện.
  • Bị giết: Nếu một zombie bình thường giết một dân làng, có khả năng dân làng bị tấn công đó sẽ biến thành Dân làng thây ma.
  • Tầng hầm Igloo: Một tầng hầm Igloo băng giá sẽ xuất hiện một Dân làng thây ma, và chúng sẽ không biến mất, vì vậy đây là một đảm bảo cho bạn nếu thấy một Igloo xuất hiện.
  • Làng bỏ hoang: Nếu bạn tìm được một ngôi làng bỏ hoang, bạn sẽ thấy có Dân làng thây ma xuất hiện, nhưng tỉ lệ sẽ khá thấp (chỉ 2%).

Cách bẫy một Dân làng thây ma

zombie villager minecraft

Khi bạn tìm thấy zombie villager của mình, việc bẫy nó một cách an toàn là rất quan trọng. Đây là những gì bạn sẽ cần:

  • Đủ khối để xây dựng một khu vực nhỏ, ví dụ như một cái nhà vệ sinh chẳng hạn, hoặc là một khu vực trên hình.
  • Một cánh cửa hoặc cổng để giữ Dân làng thây ma bên trong.
  • Nhớ thêm mái che cho khu vực xây dựng của bạn, vì chúng sẽ bị ánh sáng mặt trời thiêu đốt, nên phải có mái che để giữ chúng tránh khỏi ánh sáng mặt trời.

Khi đã chuẩn bị hết những thứ này rồi, hãy đẩy Dân làng thây ma về phía cửa vào của khu vực mà bạn đã xây dựng bằng cách cho nó đi theo bạn. Khi đã dụ được nó vào khu vực mà bạn xây dựng, hãy đóng luôn cửa để chặn lối đi của Dân làng thây ma.

Bạn cũng cần phải lưu ý rằng nếu không có bất kỳ người chơi nào trong bán kính 128 khối, Dân làng thây ma sẽ biến mất, nên hãy chắc chắn rằng phải có người chơi gần Dân làng thây ma để chúng tồn tại

Những thứ bạn phải chuẩn bị để cứu được một Dân làng thây ma

dân làng thây ma minecraft

Bạn sẽ cần một vài món đồ ở dưới đây để chữa trị cho Dân làng thây ma

  • Giàn pha thuốc: Chế tạo bằng cách đặt một Que Lửa ở ô giữa và ba Đá Cuội ở dưới để tạo ra Giàn pha thuốc.
  • Mắt Nhện Lên Men: Bạn cần có Mắt nhện + Nấm + Đường để tạo ra Mắt nhện lên men. Đặt đường ở ô giữa, nấm ở bên cạnh và mắt nhện ở dưới để tạo ra Mắt nhện lên men
  • Táo Vàng: Rất tốn kém để tạo được 1 quả Táo Vàng, đặt một quả táo ở ô giữa, xếp 9 khối vàng ở xung quanh. Nếu bạn không có nhiều vàng, hãy tìm chúng ở Mineshafts (hầm đào vàng), dungeons, khu tàn tích và biệt thự gỗ trong rừng.
  • 3 Chai Thủy Tinh: Cái này thì quá dễ rồi, bạn chỉ cần đặt 3 khối thủy tinh, xếp thành hình chữ U là được một chai thủy tinh.
  • Thuốc Súng: Bạn có thể kiếm được bằng cách tiêu diệt Creepers, Ghast và Phù Thủy. Trong đó Creepers là cách dễ nhất để bạn có được Thuốc Súng, lưu ý là bạn cần phải tiêu diệt chúng, chứ còn nếu để chúng tự nổ là không có thuốc súng đâu.
  • Bột Quỷ Lửa: Đặt 1 Que Lửa vào ô chế tạo và bạn sẽ nhận được Bột Quỷ Lửa.

Cách chữa cho Dân làng thây ma biến thành người

zombie dan lang minecraft

Ngay khi bạn đã chế tạo thành công Thuốc Yếu Ớt và Táo Vàng, hãy đặt chúng vào túi đồ của mình. Sau đó đi tìm Dân làng thây ma, hoặc hãy dụ một Thây ma thường đến một ngôi làng mà bạn gặp, để chúng giết dân làng và bạn sẽ có tỉ lệ ra một Dân làng thây ma.

Các bước chữa trị cho Dân làng thây ma:

  • Ném Thuốc Yếu Ớt vào Dân làng thây ma
  • Sau đó đưa cho họ một quả Táo Vàng, bạn có thể lại gần Dân làng thây ma và nhấn Sử dụng để đưa táo cho họ. Kế đến chờ một chút và Dân làng thây ma sẽ trở thành bình thường.

Bạn có thể sử dụng cách này để tạo ra các làng của riêng mình, vì thực ra Dân làng thây ma rất hiếm khi xuất hiện.

Thứ Sáu, 11/10/2024 11:00
31 👨 2
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Online