Cách bật xác thực dấu vân tay khi mua hàng trên Google Play

Với những thiết bị Android có hỗ trợ dấu vân tay thì người dùng có thể sử dụng phương thức này để xác thực khi mua hàng trên Google Play. Trước đây, khi thiết bị đã bật yêu cầu xác thực khi mua hàng trên Android thì người dùng sẽ phải nhập mật khẩu tài khoản Google Play. Tuy nhiên với việc hỗ trợ dấu vân tay thì việc xác thực mua ứng dụng trên Google Play sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn bật xác thực dấu vân tay trên Google Play.

Hướng dẫn bật xác thực dấu vân tay trên Google Play

Hướng dẫn nhanh

Truy cập Google Play > Chọn Cài đặt cho tài khoản > Chọn mục Xác thực > Bật xác thực bằng dấu vân tay.

Hướng dẫn chi tiết

Lưu ý, để kích hoạt được tính năng này thì điện thoại Android của bạn sẽ phải bật bảo mật điện thoại bằng dấu vân tay và mở chế độ xác thực khi mua hàng trên Google Play.

Bước 1:

Tại giao diện trên điện thoại bạn nhấn vào mục Google Play như bình thường. Sau đó chúng ta nhấn vào ảnh đại diện tài khoản. Tiếp đến người dùng nhấn vào Cài đặt trong danh sách hiển thị.

Bước 2:

Chuyển sang giao diện các mục thiết lập, người dùng sẽ nhấn vào phần Xác thực.

Xác thực mua hàng trên Google Play

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy thiết lập Xác thực bằng sinh trắc học, bật chế độ này lên để sử dụng dấu vân tay khi mua hàng trên Google Play.

Xác thực bằng sinh trắc học trên Google Play

Bước 3:

Lúc này bạn sẽ phải nhập tiếp mật khẩu của tài khoản Google Play để xác nhận thao tác thực hiện.

Mật khẩu của tài khoản Google Play

Như vậy chúng ta đã kích hoạt chế độ dùng dấu vân tay khi mua hàng trên Google Play. Khi mua ứng dụng, game trên Google Play thì bạn chỉ cần xác nhận dấu vân tay để tiến hành thanh toán như bình thường.

Bật dấu vân tay khi mua hàng trên Google Play

Nếu bạn muốn bỏ phương thức xác thực dấu vân tay này thì chỉ cần tắt chế độ xác thực bằng sinh trắc học trên Google Play là được.

Thứ Ba, 19/07/2022 20:49
31 👨 523
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng