Cách bật hoặc tắt tự động tải nhiều file trên Chrome

Theo mặc định, Google Chrome yêu cầu xác nhận khi một trang web tự động tải xuống các file liên tiếp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chặn hành động này trên tất cả các trang hoặc đưa trang web cụ thể vào danh sách đen, đây là cách thực hiện.

Đôi khi, bạn tải một file trong trình duyệt, trang web sẽ cố gắng tải một file khác ngay sau khi tải xong file đầu tiên. Mặc dù đây có thể là hành động hợp pháp như trên trang web chuyển đổi file, nhưng có những trang web sử dụng tính năng này để cài virus hoặc script độc hại vào file tải mà người dùng không biết. Tuy nhiên, vì lý do bảo mật hiện Google Chrome thông báo cho người dùng biết khi một trang web cố gắng tải nhiều file.

Cách vô hiệu hóa tải nhiều file tự động

Khởi động Chrome, click vào icon menu và sau đó chọn Settings. Ngoài ra, bạn có thể gõ chrome://settings/ trên thanh địa chỉ để trực tiếp truy cập vào cài đặt Chrome.

Truy cập vào cài đặt Chrome

Trên tab Settings, cuộn xuống và click vào Advanced.

Click vào Advanced

Cuộn xuống vào phần Privacy and Security, click vào Site Settings.

Click vào Site Settings

Cuộn xuống danh sách cài đặt cho đến khi bạn thấy tùy chọn Automatic Downloads và click vào nó.

Click vào tùy chọn Automatic Downloads

Theo mặc định, tính năng này sẽ thông báo cho bạn khi một trang web tải file liên tiếp. Đây là hành vi được đề xuất nhưng nếu bạn muốn chặn tất cả các trang web tự động tải nhiều file, hãy tắt nó đi.

Chặn trang web tự động tải nhiều file

Giờ đây bạn không còn nhận thông báo khi trang web tải nhiều file liên tiếp.

Cách bật tải file tự động nhưng chặn trên trang web cụ thể

Bạn không nên vô hiệu hóa tính năng tải file liên tiếp trên tất cả các trang web vì điều này có thể chặn các file hợp pháp. Tuy nhiên nếu muốn bật tính năng và chặn trang web cụ thể, bạn có thể đưa nó vào danh sách đen.

Truy cập vào Settings > Site Settings > Automatic Downloads hoặc gõ chrome://settings/content/automaticDownloads trên thanh tìm kiếm và nhấn Enter. Bật lại tùy chọn trên.

Bật tính năng tải tự động

Bây giờ click vào Add cạnh Block.

Click vào Add

Nhập URL của trang web bạn muốn cho vào danh sách đen, sau đó click vào Add.

Nhập URL trang web

Khi cung cấp địa chỉ web, nếu muốn chặn cả trang web, sử dụng tiền tố [*.] để chặn tất cả các miền phụ của trang web.

Thực hiện lại quá trình trên cho các trang web tải nhiều file khác. Khi những trang web này tải nhiều file, Chrome tự động chặn nó mà không cần thông báo cho bạn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 18/07/2019 16:43
55 👨 14.520
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome