Cách bật giao diện tìm kiếm mới trong Windows 10 Build 17040

Phiên bản mới nhất của Windows 10 đi kèm với một số bản sửa lỗi và một số tính năng mới. Một trong những tính năng mới không được kích hoạt theo mặc định và thậm chí không được đề cập đến là giao diện tìm kiếm Immersive Search mới. Từ ngoại hình đến chức năng, giao diện tìm kiếm mới này dường như được "sao chép" từ Mac OS. Sau bật tính năng tìm kiếm mới này, nó sẽ hiển thị thanh tìm kiếm ở gần đầu màn hình và có thể sử dụng nó để tìm kiếm tệp và tài liệu trên máy tính và trên Internet.

Tính năng mới này đã một blogger người Ý phát hiện, bài đăng đã bị xóa vì một số lý do, nhưng hướng dẫn cách kích hoạt tính năng tìm kiếm mới này đã được lan tràn trên mạng.

Giao diện tìm kiếm mới

Cách bật giao diện tìm kiếm mới trong Windows 10 build 17040:

Bước 1: Mở Registry Editor bằng cách nhấn Win + R, gõ regedit và nhấn Enter.

Bước 2: Trong Registry Editor, điều hướng đến khoá sau: HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Search\Flighting.

Bước 3: Dưới khóa Flighting, tạo ra một khóa con mới có tên Override.

Tạo khóa con với tên Override

Bước 4: Trong Override tạo ra một giá trị DWORD-32 bit mới có tên là Immersion.

Bước 5: Thay đổi giá trị Immersion từ 0 thành 1.

Bước 6: Khởi động lại Windows.

Sau khi Windows khởi động lại, bạn có thể truy cập vào hộp tìm kiếm bằng cách sử dụng phím tắt Win + S và tìm kiếm tệp tin, video, âm thanh, hình ảnh, tài liệu v.v… tìm kiếm trực tuyến với công cụ tìm kiếm Bing. Bạn có thể lọc kết quả tìm kiếm với một số tùy chọn như Web, Documents và Settings. Nếu nhấp vào bất kỳ kết quả tìm kiếm nào trong số những kết quả này, chúng sẽ được mở ra trong trình duyệt Web Edge. Hộp tìm kiếm đang “trôi nổi” trên màn hình và có thể kéo đến bất kỳ vị trí thuận tiện nào trên Desktop.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm: Microsoft phát hành bản cập nhật mới cho Windows 10 và đây là những tính năng mới của nó

Thứ Tư, 06/12/2017 17:07
31 👨 1.070
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10