Cách bật cuộc gọi SOS trên Apple Watch

Mặc dù các thiết bị đồng hồ thông minh có thể chuyển đến người dùng các thông báo, nhưng khả năng thực hiện cuộc gọi khẩn cấp SOS là một nâng cấp lớn trong việc biến chúng thành một thiết bị độc lập riêng biệt.

Cuộc gọi SOS khẩn cấp trên Apple Watch có hai chức năng, đầu tiên là gọi cho nhân viên y tế địa phương nếu cảm thấy sức khỏe của mình không tốt hoặc những tình trạng tương tự. Hai là gọi cho số người thân mà bạn tin tưởng.

Ví dụ, nếu bạn bị ngã và không thể gọi bằng smartphone của mình thì có thể gọi đến các số như 112, 113, 114, 115. Điều thứ hai là chuyển cuộc gọi khẩn cấp này đến các liên hệ tin cậy trong danh bạ của bạn. Đối với những người luôn cầm điện thoại trong người hay một số ít là điện thoại bàn thì đây là những liên hệ mà bạn nên chọn. Để thực hiện cuộc gọi khẩn cấp trên Apple Watch, bạn có thể xem hướng dẫn ở dưới đây nhé.

Cách thực hiện cuộc gọi SOS trên Apple Watch

Bước 1: Đầu tiên để thực hiện cuộc gọi khẩn cấp trên Apple Watch thì bạn cần vào ứng dụng Watch trên iPhone, sau đó chọn SOS Khẩn Cấp.

Ở đây bạn sẽ có hai tùy chọn đó là Giữ nút sườn để quay số và Phát hiện ngã.

  • Với tùy chọn Giữ nút sườn để quay số, bạn sẽ chủ động thực hiện cuộc gọi khẩn cấp bằng cách giữ nút mở đa nhiệm trên Apple Watch và trượt SOS để thực hiện cuộc gọi. Hoặc giữ nút sườn cho đến khi nào Apple Watch tự động thực hiện cuộc gọi.
  • Còn với tùy chọn Phát Hiện Ngã, bạn nên sử dụng nó cho những người lớn tuổi hoặc trẻ em, người bệnh hoặc di chuyển khó khăn. Khi người đeo chiếc Apple Watch bật tùy chọn này mà ngã thì tự động chiếc Apple Watch sẽ thực hiện cuộc gọi khẩn cấp. Hoặc gọi đến các tổng đài khẩn cấp hoặc gọi cho người thân.

Bước 2: Nhấn và giữ nút sườn của bạn cho đến khi nào Apple Watch của bạn thực hiện cuộc gọi khẩn cấp. Hoặc khi thấy các tùy chọn Tắt Nguồn, ID Y Tế và SOS thì hãy gạt sang bên nút SOS để thực hiện cuộc gọi.

Cách thêm các số điện thoại vào cuộc gọi SOS khẩn cấp

Bước 1: Mở ứng dụng Sức Khỏe của bạn lên, hoặc vào lại tùy chọn SOS Khẩn Cấp trên ứng dụng Watch và kéo xuống dưới chọn Sửa liên hệ này trong Sức Khỏe > Thêm liên hệ khẩn cấp.

thêm số điện thoại vào cuộc gọi sos apple watch

Bước 2: Bạn sẽ chọn các liên hệ đáng tin cậy trong danh bạ, sau đó chọn chức danh cho các liên hệ đó. Ví dụ như bố, mẹ, anh chị em... và chọn Xong ở góc trên bên phải.

thêm số điện thoại vào cuộc gọi sos apple watch

Bước 3: Sau khi thêm liên hệ thì trong mục liên hệ khẩn cấp sẽ hiển thị các số điện thoại mà bạn đã chọn trong Danh Bạ.

thêm số điện thoại vào cuộc gọi sos apple watch

Một số lưu ý khi thực hiện cuộc gọi SOS trên Apple Watch

sos apple watch

  • Nếu bạn thực hiện cuộc gọi SOS, Apple Watch sẽ chia sẻ liên tục vị trí của bạn với những người đã chọn làm liên hệ. Định kỳ nó sẽ gửi cho bạn một thông báo để nhắc nhở bạn về điều này. Bạn có thể dừng việc này bằng cách nhấn vào Dừng chia sẻ khi lời nhắc bật lên.
  • Nếu bạn vô tình đè vào nút sườn và nó tự động thực hiện cuộc gọi SOS. Bạn có thể tắt tính năng tự động gọi dịch vụ khẩn cấp khi giữ nút sườn. Chỉ cần vào lại ứng dụng Watch > SOS khẩn cấp > tắt Giữ nút sườn để gọi. Thao tác này chỉ tránh việc bạn vô tình đè và giữ vào nút sườn để gọi SOS, còn đâu thì bạn vẫn có thể giữ nút sườn và trượt SOS để gọi.
  • Nếu bạn sử dụng tính năng gọi SOS ở nước ngoài, các số liên lạc khẩn cấp của bạn sẽ không nhận được cuộc gọi.

Thực hiện lại những cài đặt liên hệ ở trên khi bạn mua một chiếc Apple Watch mới, hoặc có bất kỳ thay đổi nào khác như chuyển đến một nơi ở mới, có xung đột với liên hệ tin cậy đã cài đặt trên Apple Watch. Tất cả những điều này sẽ khiến liên hệ của bạn không thể hỗ trợ bạn khi bạn thực hiện cuộc gọi SOS.

Xem thêm:

Thứ Tư, 31/08/2022 15:46
31 👨 266
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh